Hiện nay chỉnh nha có rất nhiều bệnh nhân đều gặp phải tình huống giống bạn và có sự mất cân đối giữa răng và xương hàm. Mức độ hiện nay cho thấy có thể nhiều hay ít khác nhau nhưng cũng sẽ thường gây ra những tình trạng khiến răng bị khấp khểnh, chen chúc, răng không có đủ diện tích và bị mọc lệch ra ngoài. Đây chính xác là lý do giải thích tại sao mà nhiều ca chỉnh nha sẽ chỉ định bạn nên nhổ răng trước khi niềng, chỉnh. Vậy, niềng răng không nhổ răng nên áp dụng khi nào?

Niềng răng không nhổ răng là gì?

Nhổ răng dẫn đến việc đau và ăn nhai khó - những cảm giác ít ai chịu đựng được, kể cả vì sự nghiệp làm đẹp. Chính vì vậy, với mong muốn ai cũng sở hữu một nụ cười tươi, duyên rạng ngời, nha khoa đã cho ra đời dịch vụ niềng răng không nhổ răng. Làm thế nào để biết quy trình bọc răng sứ diễn ra bao nhiêu bước?


Đúng như tên gọi của nó, niềng răng không nhổ răng là phương pháp niềng răng giúp đưa hàm răng khấp khểnh về đúng vị trí, mang lại hàm răng đều tăm tắp mà không cần phải nhổ 2 - 4 chiếc răng số 4 trước khi thực hiện như các phương pháp nha khoa khác. Bác sĩ sử dụng các khí cụ hỗ trợ, nhằm tác động lên răng và cấu trúc xương hàm để đưa những chiếc răng mọc lệch về đúng vị trí. Phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm mà các phương pháp khác khó có được:

- Bảo tồn răng thật tối đa do không phải nhổ răng, răng thật được bảo tồn tối đa.

- Một số các khí cụ hỗ trợ gần như trong suốt nên tránh gây mất thẩm mỹ trong quá trình niềng.

- Hiệu quả cao, đưa hàm răng về đúng vị trí, trả lại cho bạn nụ cười rạng rỡ, đầy tự tin.
 Niềng răng không nhổ răng trong trường hợp nào?

Niềng răng không nhổ răng trong trường hợp nào?

Niềng răng không nhổ răng được áp dụng khi răng của bệnh nhân trên phim chụp đáp ứng được điều kiện di xa toàn bộ răng. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả cho các trường hợp chính sau:

– Hàm răng thưa: Trên cung hàm đã có sẵn các khoảng trống để răng có thể duy chuyển nên không cần phải nhổ răng khi niềng răng thưa.

– Hàm răng khấp khểnh, nhưng vòm xương hàm hẹp: Bởi vì khi niềng, bạn sẽ được nong rộng hàm để cân đối với cấu trúc khuôn mặt tổng thể. Vì thế, trên cung hàm đã có sẵn các khoảng trống sau khi nong hàm để cho răng di chuyển mà không cần phải nhổ răng. Trừ khi độ lệch lạc của răng quá lớn mà vòm hàm chỉ phải nong rộng với tỷ lệ nhỏ.

– Hàm răng khấp khểnh vô cùng nhẹ mà khi niềng bác sĩ có thể xử lý sao cho các răng vẫn có thể xoay chiều và thế răng được mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào. Người lớn tuổi thời gian bọc răng sứ có lâu không? Diễn ra như thế nào?

Những trường hợp kể trên đều có thể niềng răng không nhổ răng hiệu quả và vẫn đạt được độ thẩm mỹ cao nên bạn có thể yên tâm. Vì thế, để xác định chính xác tình trạng răng của bạn ở mức độ nào, sai khác ra sao, có sai lệch gì không bạn nên đến trực tiếp nha khoa Đăng Lưu, bác sĩ sẽ thăm khám miễn phí và có những tư vấn tốt cho bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm niềng răng có phải nhổ răng không để biết thêm chi tiết.

Bài viết được trích nguồn từ: https://taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top