Bạn có biết rằng, niềng răng mặt trong giá bao nhiêu và rất nguy hiểm hay không? Mặc dù, niềng răng – chỉnh nha là một kĩ thuật nha khoa rất “an toàn” với sức khỏe cơ thể. Nhưng, nếu bác sĩ thực hiện không đúng kĩ thuật, người bệnh chăm sóc răng miệng không đúng cách trong suốt quá trình điều trị, thì vẫn có thể gây ra những hậu quả khôn lường.

Giai đoạn gắn mắc cài niềng răng

bạn có thể đau ê ở giai đoạn gắn mắc cài và dây cung. Giai đoạn này các bộ phận như má, môi, nướu, lưỡi chưa thích ứng kịp với bộ khí cụ "lạ lẫm" nên có thể sẽ vướng víu, khó chịu, cộm khi ăn nhai, giao tiếp…

Một nguyên nhân gây đau nhức khác ở giai đoạn này có thể là do dây cung bắt đầu tác dụng lực sau gắn mắc cài. Những ngày đầu do chưa quen với lực kéo của dây cung, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu bạn có thể sẽ bị đau, ê âm ỉ.

Chỉ sau một vài tuần, bạn sẽ thấy việc đeo mắc cài hoàn toàn bình thường, khi răng đã thật sự làm quen với "những người bạn mới - mắc cài dây cung" thì bạn sẽ không còn cảm thấy đau nữa, việc ăn nhai trở nên thoải mái hơn.

Tuy nhiên, cũng tùy vào cơ địa cũng như độ nhạy cảm của răng, mà có người sẽ thấy hơi đau, ê ở mức độ nhẹ, nhưng cũng có những người niềng không hề trải qua tình trạng đau nhức này.

Niềng răng mắc cài sứ có đau không?

Khi tác động đến răng chúng ta đều có cảm giác ê buốt hay đau đớn. Nguyên nhân do răng là bộ phận khá nhạy cảm trên cơ thể và là nơi các dây thần kinh liên kết với nhau khá chặt chẽ. Niềng răng mắc cài sứ cũng không ngoại lệ, trước khi thực hiện nhiều người còn mang tâm lý sợ hãi và lo lắng không kém.

Tuy nhiên, niềng răng mắc cài sứ có đặc điểm là các mắc cài sứ tự buộc có cấu tạo nắp trượt tự đóng nên khả năng cố định dây cung trong rãnh mắc cài được đảm bảo, không để dây cung tạo nên lực ma sát lớn với răng. So với niềng răng mắc cài sứ thì niềng răng tháo lắp có hiệu quả không

Chính vì vậy, khi niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài sứ, bạn sẽ không thấy đau ê răng như một số loại mắc cài khác. Ngoài ra, với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao cùng hệ thống máy móc hỗ trợ thì cảm giác đau đớn khi niềng răng sẽ được hạn chế.

Đau nhức chỉ diễn ra trong khoảng thời gian đầu, khi bạn làm quen với mắc cài và dây cung cũng như một vài trường hợp cảm thấy đau sau khi niềng thì có thể sử dụng thuốc giảm đau do bác sĩ kê đơn. Đau nhức sẽ không kéo dài nên bạn có thể yên tâm khi quyết định thực hiện.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top