Răng hàm là răng có vai trò cấp thiết nhất trong chức năng ăn nhai. Bởi vậy sức khỏe của răng hàm là nhân tố mà các bác sĩ cùng với người mắc bệnh để tâm hàng đầu. Hiện nay, bọc răng hàm là các cách đương đại giúp bảo vệ răng hàm cùng với phục hồi những hiện tượng răng hàm bị thương tổn. Vậy bọc răng sứ duy trì được bao lâu và bọc răng hàm được vận dụng trong tình huống nào và được thực hiện là gì ?

Bọc răng sứ cho răng hàm bị sâu

Bọc răng hàm bị sâu là phương pháp được chỉ định nhằm bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn và tác động bên ngoài, lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho hàm răng.

Bọc răng hàm bị sâu có đau không sẽ còn phụ thuộc vào tay nghề, trình độ chuyên môn của bac sĩ thực hiện, trang thiết bị kỹ thuật của cơ sở nha khoa. Nếu thực hiện bọc răng hàm ở các cơ sở kém chất lượng thì không những không mang lại kết quả cao mà còn gây ra tình trạng đau, ê buốt. Vì vậy, bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa trồng răng implant ở đâu uy tín để thực hiện.  


Quy trình bọc răng hàm bị sâu an toàn

Thông thường, bọc răng hàm sâu sẽ ở giai đoạn mài răng. Mài răng là bước nhằm làm cho răng đều khít, không bị kênh hay cộm khi tiến hành bọc răng sứ. 

Trước khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ tại vị trí răng cần mài nên khi thực hiện mài cùi răng và chụp răng sứ bạn không có cảm giác đau hay ê buốt nữa. Gây tê giúp bạn không còn cảm giác đau khi thực hiện bọc răng sứ.

Tại nha khoa uy tín, trước khi thực hiện bọc răng sứ, bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra cụ thể tình trạng răng miệng, sức khỏe của khách hàng để xem xét mức độ răng bị sâu. Sau đó lựa chọn kỹ thuật chất liệu răng sứ phù hợp, tương thích với cơ thể của bạn.

Quy trình bọc răng hàm bị sâu an toàn

Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Đây là bước rất quan trọng để kiểm tra tình trnagj răng miệng, tình trạng sâu răng. Đồng thời, tư vấn cho khách hàng những loại răng sứ phù hợp.

Bước 2: Điều trị sâu răng
Nếu sâu răng nặng, bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết ổ sâu, lấy sách tủy viêm rồi mới thực hiện bọc răng sứ.

Bước 3: Mài cùi răng
Việc mài cùi răng phải tuân theo tỉ lệ nhất định, không được mài quá nhiều. Trước khi mài răng, nha sỹ sẽ gây tê cho vùng răng cần mài để giúp bệnh nhân trải qua thao tác này một cách thoải mái, không đau đớn.

Bước 4: Lấy dấu hàm và chế tạo răng sứ
Tiếp theo, nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng để tiến hành chế tạo răng sứ. Trong quá trình chờ răng sứ thì bác sĩ sẽ đặt răng giả tạm thời.

Bước 5: Gắn răng sứ
Sau khi răng sứ đã được chế tạo xong thì tiến hành lắp răng sứ. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được nha sĩ hướng dẫn chăm sóc sau khi chụp răng sứ như thế nào.

Bài viết được trích nguồn từ: https://ttsuckhoechomoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top