Móm làm cho gương mặt của bạn mất cân đối và hài hòa. Khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, tự ti với nụ cười của mình, bên cạnh đó móm còn gây khó khăn cho bạn trong vấn đề ăn nhai. Để điều trị móm, người ta nghĩ ngay tới niềng răng – chỉnh nha, nhưng thật sự niềng răng một hàm có được không? Cùng tìm hiểu vấn đề này dưới đây nhé!

Bị móm có niềng răng được không?

Để chữa móm, bạn có thể phẫu thuật, đây cũng là giải pháp được sử dụng nhiều hơn vì người đã bị móm thường móm do di truyền và móm khá nặng mà nguyên nhân là do xương hàm. Tuy nhiên vẫn có trường hợp móm có thể niềng răng chỉnh hiệu quả được.


Song để xác định chính xác bạn bị móm có niềng răng được không cần phải trải qua thăm khám mới khẳng định được. Bởi vì móm răng chỉ niềng hiệu quả khi nguyên nhân gây móm là do răng gây ra và thường mức độ móm do răng là khá nhẹ. Thông tin tham khảo bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa uy tín. 

Khi đó, băn khoăn niềng răng có hết móm không sẽ được giải quyết, vì hàm răng móm có thể niềng chỉnh hiệu quả được.

Niềng răng móm có đau không?

Như đã nói ở trên, phương pháp niềng răng chỉ tác động lực đẩy giúp răng di chuyển chứ không hề tác động đến cấu trúc của răng và xương hàm nên không gây đau đớn. Tuy nhiên niềng răng móm có đau không còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố tại trung tâm nha khoa.

Bác sỹ là nhân tố quyết định đến kết quả và độ an toàn tuyệt đối khi niềng răng. Các thao tác nhổ răng trước khi niềng và tác động lực kéo đòi hỏi phải được thực hiện cẩn thận để không gây đau hay biến chứng. Nhất là khi tác động lực kéo phải tính toán cẩn thận để giai đoạn đầu khi mới đeo mắc cài, bệnh nhân không phải chịu lực quá mạnh.


Mắc cài cần được thiết kế gọn gàng, bền chắc và được làm từ chất liệu chuyên biệt trong nha khoa với xuất xứ rõ ràng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, không gây kích ứng môi trường răng miệng.

Tin nha khoa bạn có thể quan tâm: răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao khắc phục?

Sau khi gắn mắc cài lên răng cho bệnh nhân, bác sỹ sẽ căn dặn kỹ những điều nên và không nên về vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống trong thời gian đeo niềng. Bởi trong giai đoạn này, răng sẽ di chuyển nên yếu hơn bình thường, dễ bị tác động ngoại lực cũng như vi khuẩn nên cần được vệ sinh sạch sẽ và hạn chế tác động mạnh do ăn nhai.
 
Top