Làm sạch da mặt bằng sữa chua là phương pháp làm đẹp da được khá nhiều người áp dụng. Sữa chua không đường được biết đến là thực phẩm không những tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho làn da bạn. Tuy nhiên, sử dụng sữa chua để làm sạch da như thế nào cho đúng cách là điều không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp làm sạch da đơn giản qua bài viết dưới đây.

Làm sạch da mặt bằng sữa chua những điều bạn chưa biết 1
Làm sạch da mặt với sữa chua

Công dụng của sữa chua đối với da


Trong sưã chua có chứa nhiều Vitamin A, B1, B2, C, E, như một chất chống oxi hóa giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng đẹp hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn chống khô và làm mềm đi những lớp vẩy sừng hóa ngoài bề mặt da, trả lại bạn làn da mềm mịn, căng bóng đầy sức sống. Tìm hiểu thêm thông tin răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ từ nha khoa chuyên nghiệp. 

Với hàm lượng axit lactic có trong sữa chua sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da, kích thích tái tạo tế bào da, giúp làn da bạn trắng sáng hơn. Sữa chua không đường có chứa chất chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời,ức chế sự hình thành của các hắc sắc tố melamin. Tù đó, giúp bạn ngăn ngừa cũng như điều trị nám da hiệu quả. Với mặt nạ sữa chua kết hợp với nguyên liệu tự nhiên như mật ong sẽ là công thức trị tàn nhang hiệu quả mà bạn có thể áp dụng đơn giản và hiệu quả tại nhà. Đối với những ai có làn da dầu, nhiều mụn trứng cá thì sữa chua sẽ có tính tẩy nhẹ, kháng khuẩn, tiêu viê giúp làm sạch dầu nhờn và bụi bẩn trên da, từ đó ngăn chặn tình trạng mụn. 


Làm sạch da mặt bằng sữa chua những điều bạn chưa biết


Làm sạch da mặt bằng sữa chua những điều bạn chưa biết 2
Rửa mặt bằng sữa chua mỗi ngày
Bạn có thể làm sạch da mặt bằng sữa chua bằng cách rửa mặt. Việc rửa mặt với sữa chua không những giúp làm sạch da mà còn giúp làn da trở nên mềm mịn và trắng sáng hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản, trộn đều 2 thìa cà phê sữa chua với thìa mật ong và khoảng 50ml nước cất nhỏ. Khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau rồi sử dụng hỗn hợp này massage mặt trong 5 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm và dùng tay vỗ nhẹ lên da mặt. Hãy áp dụng phương pháp này vào mỗi sáng sẽ giúp làm sạch sâu, giúp làn da mềm mịn và trắng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể trộn một vài giọt chanh vào sữa chua để rửa mặt. Hỗn hợp này chứa một lượng dồi dào chất chống vi khuẩn, giúp làm sạch và cân bằng lại độ ẩm cho da hiệu quả. Cách làm này không những giúp làm sạch da mà còn giúp bạn xóa thâm nám rất hiệu quả.

Hoặc bạn có thể xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Lượng vitamin A dồi dào trong hỗn hợp này sẽ giúp làm mờ các vết thâm, làn da trắng sáng khỏe mạnh.

Trên đây là cách làm sạch da mặt bằng sữa chua, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da của mình. Nếu còn điều gì thắc mắc về các dịch vụ làm đẹp, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top