Hôi miệng được định nghĩa là bất kỳ mùi khó chịu nào trong hơi thở từ miệng được phát hiện bằng mũi. Đây là một chứng bệnh thường gặp, ảnh hưởng tới sinh hoạt của cá nhân, khả năng làm việc, sự tham gia những hoạt động xã hội, biểu lộ tình cảm. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không ai cũng nên tìm hiểu. 

Nguyên nhân gây hôi miệng

Bệnh hôi miệng có rất nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân cần kể đến đầu tiên là do bạn đang mắc phải một trong các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy...

Do thói quen ăn uống và vệ sinh không khoa học. Sau mỗi bữa ăn, lượng thức ăn sẽ sót lại trên răng, nếu bạn không vệ sinh răng miệng thì lượng vi khuẩn sẽ sản sinh nhiều và phá hoại răng, gây ra các bệnh lý răng miệng. Không đánh răng thương xuyên là nguyên nhân dẫn đến sâu răng, là tác nhân gây hôi miệng. Thời gian bọc răng sứ có lâu không?


Nguyên nhân gây hôi miệng

Các bệnh lý răng miệng như, viêm chân răng, viêm nướu, viêm niêm mạc miệng, viêm nha chu, nhiễm trùng, chết tủy là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn phát triển, các lỗ hỏng sẽ dắt thức ăn vào và tạo ra hơi thở khó chịu.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân gây hơi thở có mùi là do nhiễm trùng đường hô hấp như những người bị viêm họng, viêm xoang, viêm amidan. Nhiễm trùng đường tiêu hóa như trào ngược dạ dày, viêm dạ dày, ợ hơi, táo bón... cũng là nguyên nhân khiến miệng có hơi thở khó chịu.

Trị hôi miệng bằng lá trầu hiệu quả 

Lá trầu rất quen thuộc với chúng ta, ngoài việc dùng lá trầu ăn cùng cau thìa lá trầu còn được biết đến với công dụng trị hôi miệng.

Người ta có thể trị hôi miệng bằng lá trầu vì trong lá tầu có các thành phần như Eugenol, chavicol, chavibetol, Estragol… có hoạt tính kháng sinh mạnh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn.

Trong đông y các thầy thuốc nhận định trong trầu không có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn… do vậy nên lá trầu không được dùng điều trị bệnh hôi miệng là giải pháp đượcrất nhiều người áp dụng.

Cách dùng lá trầu không trị hôi miệng cũng rất đơn giản. Hãy chuẩn bị lá trầu đã rửa sạch, đem vò nát và cho vào nồi nước 2 lít. Tiếp theo, đun nhỏ lửa trong vòng 10 phút Sau đó, hãy lọc lấy nước và cho thêm 2 thìa muối hòa tan cùng với nước trầu vừa lọc được. Sử dụng loại nước này để súc miệng hằng ngày, bảo quản ở tủ lạnh. Mỗi ngày, hãy súc miệng 2 lần để có hiệu quả.

Nhờ tính kháng khuẩn của lá trầu ,mà nó có thể ức chế vi khuẩn gây hôi miệng, trả lại cho bnaj hơi thở dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một điều rằng, chữa hôi miệng bằng lá trầu chỉ có thể làm ức chế vi khuẩn và hơi thở chỉ thơm mát trong thời gian nhất định. Lá trầu không thể điều trị dứt điểm chứng hôi miệng. Đặc biệt, nếu chứng hôi miệng là do các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, cao răng hình thành. Lúc này, điều bạn cần làm là đến các cơ sở nah khoa để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị dứt điểm.

Răng thưa ở mức độ nhẹ có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không

Tại nha khoa Đăng Lưu, bác sĩ sẽ thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây hô miệng. Từ đó, có các biện pháp điều trị như sau:

Nếu hôi miệng do viêm nướu, viêm lợi thì tiến hành lấy sạch cao răng.

Nếu hôi miệng do sâu răng thì tiến hành lấy hết ổ sâu và trám răng.

Nếu hôi miệng do tủy chết thì tiến hành lấy tủy và bọc răng sứ.

Sau khi xử lý xong thì tình trạng hôi miệng sẽ chấm dứt. Trong trường hợp, nếu qua thăm khám mà răng miệng bạn không có vấn đề gì thì bạn có thể mắc một số các bệnh lý về đường ruột, cần phải thăm khám và điều trị ngay.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangtm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top