Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được nhiều người tin chọn nhất vì có nhiều ưu điểm nổi trội. Tuy nhiên bên cạnh đó, việc đeo mắc cài lên mặt răng suốt thời gian dài điều trị khiến nhiều người e ngại, nhất là những người có công việc giao tiếp nhiều. Vì vậy phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong đã ra đời và được áp dụng đối với một vài trường hợp nhất định. Vậy niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền và được áp dụng lúc nào?

Các trường hợp có thể áp dụng niềng răng mặt trong

Như đã nói ở trên, niềng răng mắc cài mặt trong sẽ phát huy được những ưu điểm và hạn chế các nhược điểm nếu như được áp dụng với đúng trường hợp. Vậy bọc răng sứ có tốt không hãy tìm hiểu ngay. 

Theo nghiên cứu và kiểm chứng thực tế của các chuyên gia nha khoa hàng đầu, việc có nên niềng răng mặt trong không sẽ được chỉ định nếu bệnh nhân thuộc một trong những trường hợp sau:


– Răng bị khấp khểnh, lệch lạc và chen chúc nhau

– Sai khớp cắn loại 2 hay còn gọi là răng bị hô (vẩu)

– Sai khớp cắn loại 3 hay còn gọi là răng bị móm (khớp cắn ngược)

– Răng thưa

– Sai khớp cắn dưới dạng bị hở, đối đầu, khớp cắn sâu, khớp cắn chéo

Ngoài ra các trường hợp không bị sai lệch nhưng muốn nắn chỉnh cho răng đều đặn và thẳng hàng hơn thì niềng răng mặt trong có tốt không sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại.

Sự khác biệt của quy trình niềng răng mặt trong và mặt ngoài là gì?

Về cơ bản, niềng răng mặt trong cũng trải qua các bước y hệt như niềng răng mặt ngoài. Tuy nhiên, điều khác biệt trong quy trình niềng răng mặt trong chính là kỹ thuật thực hiện của bác sĩ.

Từ việc gắn mắc cài, cho đến việc điều chỉnh lực kéo của răng. Bởi mắc cài gắn ở mặt trong của răng - nơi sát với lưỡi nên cần hết sức cẩn trọng và chính xác để trong suốt quá trình niềng răng, lưỡi của bệnh nhân không bị cọ sát vào mắc cài gây khó chịu, tổn thương.


Việc điều chỉnh lực kéo khi niềng răng mặt trong cũng khác với cơ chế điều chỉnh khi niềng răng mặt ngoài. Nếu không phải là chuyên gia chỉnh nha có kinh nghiệm thì chắc chắn không thể làm tốt được.

Bởi vậy, để quy trình niềng răng mặt trong diễn ra thuận lợi, việc chọn địa chỉ nha khoa uy tín với bác sĩ chỉnh nha giỏi là rất cần thiết.
 
Top