Trong tự nhiên có nhiều nguyên liệu giúp bạn trị sẹo lồi một cách hiệu quả.  Nhưng nếu áp dụng sai cách, sẽ gây dị ứng, viêm nhiễm dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng hơn.  Hãy dùng công thức trị sẹo đúng đắn với nghệ tươi. Thông tin bọc răng sứ có bị hôi miệng không từ trung tâm nha khoa. 

Bôi nghệ tươi có hết sẹo không? 

Trong nghệ tươi có những chất cyclocurcumin, curcumin, turmeron, turmerin,…. Những chất này có tác dụng ức chế men cyclo-oxygenase, lipo-oxygenase của quá trình gây viêm nên có tính kháng viêm, nhanh chóng tác động để tẩy tế bào chết chống nhờn, chống viêm, làm liền sẹo cho da và giúp da sáng mịn hơn. 

Nếu kiên trì dùng nghệ trong một khoảng thời gian dài thì sẽ đạt được hiệu quả cao. Nhưng nghệ chỉ có tác dụng là kích thích liền vết thương, chứ không có hiệu quả làm liền sẹo hay giảm vết thâm như dân gian quan niệm. Hơn nữa, việc dùng ở thời điểm nào cần phải rất thận trọng, nhất là ở những người dễ dị ứng. Vì nếu bôi nghệ không đúng sẽ làm loét vùng da non tại vết thương. Thực đơn ăn gì để giảm cân nhanh


Ngoài ra, khi vết thương chưa kịp lên da non mà đã vội vàng bôi nghệ thì có thể làm vết sẹo sau này đen bóng lại. Khả năng bị thâm bóng cũng rất cao khi vết thương vừa lên da non. Khi đó, nghệ không còn tác dụng làm mờ mà là tô đậm vết sẹo. 

Vì thế, khi bị chấn thương, tốt nhất là giữ vệ sinh vết thương sạch sẽ. Nếu là vết thương nông, nó sẽ nhanh liền và không để lại sẹo. Đừng tự ý bôi nghệ tươi khi da còn non để hạn chế tác động lên sắc tố da. 

Cách bôi nghệ tươi đúng cách trị sẹo

Cách bôi nghệ tươi đúng cách trị sẹo 

Dùng nghệ tươi trị sẹo thâm 
Dùng nghệ bôi trực tiếp lên vết sẹo để làm mờ sẹo thâm là cách đơn giản nhất, có thể tự áp dụng mà không cần chuẩn bị quá cầu kì. 

Quy trình phẫu thuật chỉnh hàm hô bao nhiêu tiền là hợp lý?

Đầu tiên nạo sạch vỏ 2 củ gừng tươi, giã nát hoặc dùng máy ép lấy nước. Bôi nghệ tươi trực tiếp lên mặt, những vùng bị sẹo thâm, để nguyên như vậy trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

Kiên trì thực hiện cách làm mờ sẹo thâm này, bạn sẽ thấy tình trạng thâm sẹo được cải thiện rõ rệt. 

Dùng nghệ tươi và rượu trắng
Nghệ tươi được xem là vua trị sẹo và thâm. Đây là bai thuốc dân gian được cách nước Á đông sử dụng để chống lại tình trạng sẹo và thâm rất hiệu quả. Ngày này các nghiên cứu đã chứng minhd được tính năng trị thâm và mụn của nguyên liệu này. Bạn có thể dùng nghệ tươi bôi lên vùng da bị thâm sẹo hàng ngày, hiệu quả chắc chắn sẽ trông thấy. Không có bất cứ trường hợp nào không đạt hiệu quả vì nghệ được xem là vua trị sẹo mà. Massage vết sẹo của bạn với nghệ tươi nhiều lần một ngày cũng có thể giúp vết sẹo mờ dần hoặc biến mất trong vòng một vài ngày.

Để làm mờ dần những vết sẹo nhanh và thành công, bạn hãy sử dụng các viên nang vitamin E có bán tại các nhà thuốc kết hợp với nghệ tươi để điều trị sẹo hiệu quả hơn nhé.Theo đó, bạn có thể thoa viên nang Vitamin E trực tiếp lên các vết sẹo hoặc trộn cùng với nghệ đã được xay nhuyễn. bạn cũng có thể bỏ vitamin E sinh tố nghệ và uống hàng ngày để làm mờ sẹo thậm.

Lưu ý khi bôi nghệ tươi lên mặt 

Dùng nghệ tươi hoặc kem nghệ bôi lên vùng da non. Cách này tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết bôi nghệ đúng thời điểm. 

Khi vết thương chưa kịp lên da non mà đã vội vàng bôi nghệ thì có thể làm vết sẹo sau này đen bóng lại. Khả năng bị thâm bóng cũng rất cao khi vết thương vừa lên da non. Khi đó, nghệ không còn tác dụng làm mờ mà là tô đậm dấu ấn của sẹo. 

Không sử dụng nghệ tươi để làm mờ sẹo thâm với những người có cơ địa dễ dị ứng. 

Trước khi thoa nghệ tươi hãy vệ sinh da thật sạch sẽ và bôi lớp mỏng, dàn trải đều xung quanh vết sẹo thâm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top