Nhiều người vì bị tai nạn, ngã xe nên khiến 4 chiếc răng cửa bị mất, sứt hay tổn thương nghiêm trọng. Đây là một trong những khuyết điểm lớn nhất của nụ cười, vì thế phần lớn các “nạn nhân” đều mong muốn có thể tìm ra phương pháp khắc phục hiệu quả. Các chuyên gia cho biết, trong trường hợp này thì nên tiến hành bọc sứ 4 răng cửa.

>>Xem thêm: bọc răng sứ cho răng sâu

Bọc sứ 4 răng cửa được không?
Bọc sứ 4 răng cửa được không? 


Bọc sứ 4 răng cửa được không? 

Bọc sứ 4 răng cửa được không? mới niềng răng nên ăn gì? Bọc răng sứ là phương pháp dùng mão sứ chụp lên cùi răng thật, nhằm che đi các khuyết điểm của hàm răng. Phương pháp này có thể áp dụng từ 1 răng cho đến toàn hàm, không giới hạn số lượng. Do đó, bọc sứ 4 răng cửa hoàn toàn có thể thực hiện được. 

Quy trình bọc sứ răng cửa thưa như thế nào? 

Quy trình bọc sứ răng cửa về cơ bản cũng giống như phương pháp bọc răng sứ thông thường cho các trường hợp khác. Tại nha khoa Đăng Lưu, bọc sứ răng cửa được tiến hành theo một quy trình nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các chuyên gia tại đây sẽ tiến hành bọc sứ răng cửa theo những bước cụ thể sau: 

Bước 1: Kiểm tra sức khỏe chung của răng miệng và tình trạng răng cửa để đưa ra phương pháp bọc sứ răng cửa phù hợp cho bệnh nhân. 

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng trước khi tiến hành mài răng cửa 

Bước 3: Tùy vào tình trạng răng cửa mà nha sĩ sẽ tiến hành điều trị các bệnh lý của răng cửa để đảm bảo răng cửa đã sạch khuẩn, an toàn sẵn sàng cho việc chụp răng sứ 

Bước 4: Nha sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng cửa sao cho có tỉ lệ phù hợp để chụp mão răng sứ. 

Bước 5: Lấy dấu răng của bệnh nhân để tiến hành chế tạo răng sứ. 

Bước 6: Bọc răng sứ sao cho sát khít với răng cửa thật 

Bước 7: Kiểm tra khớp cắn và tình trạng răng cửa lần cuối. 

Nên chọn loại nào khi bọc sứ cho răng cửa? 

Răng sứ kim loại 

Răng sứ kim loại là răng sứ được cấu tạo từ lớp khung bằng kim loại và lớp ngoài bọc sứ. Ưu điểm là giá thành thấp, tính thẩm mỹ tương đối, cứng và độ bền khá. Tuy nhiên răng sứ kim loại thật sự không thích hợp để sử dụng cho răng cửa. Vì khi có ánh đèn chiếu vào răng sẽ sinh ra ánh đen khiến mất thẩm mỹ. 

Răng toàn sứ 

Răng toàn sứ là loại răng với lớp khung và sườn được làm hoàn toàn bằng sứ, y hệt như một chiếc răng thật về mọi mặt. Răng toàn sứ có độ bền rất cao và khả năng ăn nhai thậm chí tốt hơn cả răng thật. Răng toàn sứ là loại răng đạt được tính thẩm mỹ cao nhất, màu sắc trong đẹp, không bị bám màu, không ngả đen theo thời gian. Chính vì vậy răng toàn sứ cũng không thích bợp bọc sứ 4 răng cửa.

Răng sứ titan 

Với lớp khung làm từ titanium, răng sứ titan tốt hơn hẳn răng kim loại ở mọi mặt như cứng chắc, độ bền và tuổi thọ cao. Nhưng răng sứ titan cũng mắc khuyết điểm như răng kim loại là tính thẩm mỹ không cao, theo thời gian sử dụng cũng bị đen cổ chân răng và bị ánh đen khi có đèn chiếu vào. 

Miếng dán sứ Veneer 

Giống y như một lớp móng tay giả vậy, bác sĩ sẽ mài một lớp răng cực mỏng và dán miếng sứ Veneer bên ngoài. Không khiến bạn bị cộm khi ăn uống và không còn lo việc mài răng sẽ ảnh hưởng đến răng thật nữa. 

Miếng dán sứ Veneer là loại cao cấp nhất trong dịch vụ thẩm mỹ bọc sứ. nó trắng đẹp, cứng gấp 5 lần răng thật và tuổi thọ rất cao, có thể kéo dài đến trọn đời nếu được chăm sóc đúng cách. Miếng dán sứ trắng đẹp, không bám màu và không xuống màu, tiết kiệm thời gian, tiền bạc trong việc tẩy trắng và bảo vệ độ bền cho răng thật ở mức tốt đa và rất thích hợp cho việc bọc sứ 4 răng cửa.


Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvucatxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top