Tẩy trắng răng được áp dụng với các trường hợp răng ố vàng, xỉn màu, nhiễm màu nhẹ do thức ăn hoặc thuốc kháng sinh. Chỉ bỏ ra khoảng 30 - 45 phút, bạn đã được sở hữu hàm răng trắng sáng đầy thẩm mỹ. Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp tẩy trắng răng đều mang lại hiệu quả cao và an toàn, bạn cần thực hiện phương pháp này khi có chỉ định của bác sĩ. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có lâu không từ nha khoa.

Tẩy trắng răng là gì?

Màu sắc của răng độ trắng sáng của răng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như chế độ ăn uống, vệ sinh răng miệng, do di truyền, bệnh răng miệng hoặc do ảnh hưởng của quá trình lão hóa. Do đó, phương pháp tẩy trắng răng hiện nay khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng.
Tẩy trắng răng giúp cải thiện màu sắc răng*
Tẩy trắng răng là phương pháp sử dụng thuốc tẩy trắng nha khoa kết hợp với năng lượng ánh sáng để cắt đứt các chuỗi protein màu bên ngoài bề mặt răng. Điều này mang lại sự trắng sáng cho hàm răng như ban đầu.

Quy trình tẩy trắng răng đạt chuẩn tại nha khoa

Tẩy trắng răng là dịch vụ nha khoa được ưa chuộng và được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để phương pháp thu được kết quả như mong đợi và an toàn, khách hàng cần trải qua các bước sau đây:

Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ tiến hành khám tổng quát khoang miệng từ đó đánh giá tình trạng chung cũng như đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị. Thực hiện đo màu răng hiện tại bằng thước đo màu răng, đồng thời lên kế hoạch tẩy trắng và phác họa kết quả đạt được.

Ngoài ra, khách hàng sẽ nhận những chỉ định khác nếu phát hiện có quá nhiều cao răng hay mảng bám, vết nứt ở răng, các vấn đề về nướu, lợi… thì cần phải lấy cao răng, trám nhẹ vết nứt… trước khi thực hiện quy trình tẩy trắng răng.
Quá trình tẩy trắng răng diễn ra theo quy trình đạt chuẩn*

Vệ sinh răng miệng

Trước khi thực hiện tẩy trắng răng, bác sĩ tiến hành vệ sinh toàn bộ khoang miệng. Lúc này những chỉ định mà bác sĩ đưa ra khi khám tổng quát được tiến hành để quá trình tẩy trắng diễn ra an toàn và hiệu quả hơn.

Cách ly răng và bảo vệ môi, nướu

Cho khách hàng đeo dụng cụ bảo vệ môi và đặt những miếng bông gòn ở giữa để chặn không cho răng dính vào mặt trong khoang miệng. Bác sĩ bôi thuốc với hoạt chất có tính năng bảo vệ da môi và lợi cao.

Bôi thuốc tẩy trắng lên bề mặt răng

Bôi thuốc tẩy trắng lên bề mặt răng bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Tùy thuộc vào mức độ xỉn màu, nhiễm màu của các răng mà nồng độ thuốc cũng được điều chỉnh cho phù hợp.

Chiếu ánh sáng laser

Trước khi bật đèn chiếu, bạn được đeo kính để bảo vệ mắt khỏi tia sáng. Dưới tác động của ánh sáng xanh đèn laser, các phân tử tẩy màu trong thuốc được kích hoạt. 
Cần tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc răng*

Hoàn thành và hẹn lịch tái khám

Sau khi đủ thời gian chiếu đèn như quy định, bác sĩ tiến hành làm sạch phần khoang miệng. Bạn được tháo dụng cụ bảo vệ và gỡ bông chặn cũng như được bác sĩ hướng dẫn súc miệng sạch sẽ.

Tùy thuộc vào độ nhạy cảm của bạn mà bác sĩ chỉ định cho khách hàng sử dụng thêm thuốc sau khi về nhà. Đồng thời, bác sĩ cũng dặn dò bạn những điều cần tuân thủ về chế độ ăn uống và cách giữ gìn hiệu quả tẩy trẳng răng lâu dài.
 
Top