Cây Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội) là một loại dược phẩm kỳ diệu từ thiên nhiên do các lợi ích mà nó đem lại. Cây nha đam thường được chiết xuất để lấy các thành phần điều trị mụn, chăm sóc da và sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích và công dụng của cây Nha đam. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có phải lấy tủy không từ trung tâm nha khoa.

Công dụng của nha đam

Công dụng của nha đam mà mọi người vấn thường hay nhắc đến là chữa bệnh và làm đẹp da. Trong nha đam có hơn 200 thành phần dinh dưỡng và hoạt chất có lợi, trong đó có chứa 12 loại vitamin rất tốt cho da, chất khoáng cần thiết cho cơ thể. 

Nói đến nha đam, mọi người thường chỉ nghĩ đến công dụng làm đẹp mà không biết đến tác dụng của nó đối với sức khỏe của chúng ta. 

Đầu tiên, nha đam giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Bạn thường xuyên ăn những thức ăn dầu mỡ, khó tiêu thì bạn nên nước hoặc chè nha đam để giúp giải độc cho cơ thể. massage mặt bằng sữa chua có hiệu quả gì?


 Công dụng làm đẹp da của nha đam

Tăng cường sức đề kháng, việc uống nước nha đam thường xuyên sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt và giúp cơ thể hấp thụ nhiều vitamin có lợi, nha đam sẽ giúp bạn có được một thân hình đẹp.

Giúp tiêu hóa tốt, chè nha đam sẽ giúp bạn giải độc trong cơ thể và giúp hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh.

Chống mỏi mắt, nếu mắt bạn hoạt động nhiều, mỏi mệt, bạn có thể cắt mòng phần ruột lá nha đam rồi đắp lên mắt, nằm thư giãn trong vòng 15 phút, không những cảm giác mỏi mắt được giảm đi mà quầng mắt cũng tan biến.

Công dụng làm đẹp da của nha đam

Gel nha đam là vô cùng có lợi cho những ai sở hữu làn da khô. Do đặc tính dưỡng ẩm tự nhiên, gel giúp da của bạn được ngâm trong nước và cung cấp oxy cho các tế bào da giúp da khỏe mạnh. Hơn nữa, nó giúp loại bỏ các chất nhờn và giải phóng các vitamin tự nhiên, các enzyme trên da giúp da được giữ ẩm và cân bằng độ pH.

Gel nha đam chứa hai hormone: Axim và giberelin để chữa lành vết thương và chống viêm. Sử dụng Gel nha đam giúp bảo vệ da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời cũng như điều trị các vết rạn, các vết thương trên da.

Mặt khác có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa như beta carotene, vitamin C và E giúp cải thiện độ đàn hồi tự nhiên của da. Nha đam giúp giữ cho làn da không bị khô do đó giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn. Vì vậy, nó làm cho làn da của bạn trở nên trẻ trung, khỏe mạnh.

Bạn không cần phải sử dụng son dưỡng môi đắt tiền hoặc đối mặt với các tác dụng phụ của nó nếu bạn biết cách sử dụng tinh dầu nha đam. Chỉ cần sử dụng một muỗng cà phê tinh dầu nha đam và hai giọt dầu Vitamin E và làm ấm hỗn hợp, sau đó để vào tủ lạnh và sử dụng như một loại son tự nhiên.

Những lưu ý khi sử dụng nha đam

Bạn không nên đắp mặt nạ nha đam thường xuyên và quá lâu trên mặt, sử dụng 2 lần/ tuần.

Những người bị bệnh trĩ , bệnh thận không nên sử dụng nha đam.

Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng nha đam để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Người đang dùng thuốc Digoxin chữa suy tim, thuốc lợi tiểu, thuốc kháng đông, thuốc chống rối loạn nhịp không nên dùng nha đam vì nó có thể khiến bạn bị tiêu chảy.

Áp dụng bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp như thế nào?

Bài viết được trích nguồn tại: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top