Lệch lạc khớp cắn cùng với sâu răng và bệnh nha chu là vấn đề sức khỏe răng miệng phổ biến. Sai lệch khớp cắn không chỉ làm mất thẩm mỹ của khuôn mặt, gây mất tự tin khi giao tiếp mà còn ảnh hưởng lớn tới chức năng ăn nhai của răng. Vậy niềng răng hô giá bao nhiêu và điều trị triệt để nhất?

Tác hại của răng mọc lệch

Răng mọc lệch là một trong những trường hợp sai lệch khớp cắn rất phổ biến, có thể gặp ở cả trẻ em và người trưởng thành. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả khôn lường, đó là:

Khuôn mặt và nụ cười bị mất thẩm mỹ: Một hàm răng lệch lạc, khập khểnh, hở kẽ, chìa ra hoặc thụt vào quá mức… sẽ khiến khuôn mặt của bạn bị biến dạng, nụ cười trở nên kém duyên, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp.


Chức năng ăn nhai bị suy yếu nghiêm trọng: Nếu các răng trên cung hàm mọc sai vị trí, thì khớp cắn sẽ bị xáo trộn, mất đi sự cân đối và hài hòa vốn có của nó. Tình trạng này khiến chức năng ăn nhai bị suy yếu,

Gây ra các bệnh lý răng miệng: Một hàm răng mọc lộn xộn là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như sâu răng, viêm lợi, viêm quanh răng, hôi miệng, u chân răng…

Làm sức khỏe cơ thể bị suy giảm: Nếu chức năng ăn nhai của răng bị suy yếu, thì thức ăn sẽ không được nhai nghiền nát một cách triệt để trước khi đưa vào dạ dày. Điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, về lâu sẽ gây ra bệnh đau bao tử và làm suy giảm sức khỏe cơ thể.

Niềng răng phải nhổ răng trong trường hợp nào?

Thông thường bác sĩ nha khoa thường chỉ định phải nhổ răng khi niềng răng trong những trường hợp sau:

– Răng hô nặng, răng móm nặng: phần răng chìa ra ngoài hoặc thụt vào trong quá nhiều nên cần phải nhổ bớt răng tạo khoảng trống để răng di chuyển về lại vị trí thẩm mỹ hơn. Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng mắc cài tự đóng

– Răng mọc lộn xộn, răng mọc chen chúc thường do khung hàm quá nhỏ không đủ chỗ cho tất cả các răng phải tiến hành nhổ bỏ các răng thừa để răng trở về vị trí đều đặn.


– Nhổ răng khôn: Thông thường răng khôn (răng số 8) thường gây nhiều trở ngại khi niềng răng, đặc biệt là trường hợp răng khôn mọc lệch thì lại càng nguy hiểm hơn. Nên khi chẩn đoán nếu nhận thấy răng khôn ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho khách hàng thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ để quá trình niềng răng đạt hiệu quả tối đa.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top