Muối có làm trắng răng không? Ai cũng mong muốn sở hữu một hàm răng chắc khỏe và trắng sáng. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều này. Vậy có cách nào giúp răng trắng sáng mà không cần tẩy trắng không? 

Muối có làm trắng răng không? 

Khi xưa, kem đánh răng chưa xuất hiện thì việc lấy muối biển để đánh răng là cách dùng phổ biến. Dùng nước muối để súc miệng sẽ làm khoang miệng sạch sẽ và diệt bỏ vi khuẩn gây hại, ngoài ra, dùng muối chà xát lên bề mặt răng sẽ giúp răng trắng sáng hơn. 

Hiện nay, với sự phát triển của nha khoa, các công thức làm trắng răng với muối biển kết hợp với nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp làm trắng răng hiệu quả. Vậy, muối có làm trắng răng không thì chúng tôi xin trả lời là có và còn rất hiệu quả. Thế nào là răng hô nhẹ?

Muối có làm trắng răng không? Cách nào hay nhất?-1
Muối có tẩy trắng răng không*

Một số cách làm trắng răng bằng muối 

Nước muối loãng súc miệng 

Muối hòa tan với nước ấm sẽ phát huy tối đa công dụng của nó, khác với chải răng tinh thể muối chỉ có thể tác động lên bề mặt răng, còn khi súc miệng sẽ giúp muối len lỏi vảo kẽ răng, toàn bộ khoang miệng để loại bỏ vi khuẩn và mảng bám gây đổi màu răng. 

Pha muối với nước thành hỗn hợp loãng rồi dùng để súc miệng hàng ngày, trong lúc súc nên súc cả họng để ngăn ngừa các bệnh về họng. Sau khi súc miệng với nước muối, cần súc miệng lại với nước lọc để loại bỏ lượng muối còn sót lại trong khoang miệng. 

Muối hạt khô 

Muối có làm trắng răng không? Tinh thể muối hạt khi tiếp xúc với thân răng sẽ đóng vai trò quét sạch mảng bám và màu răng ố vàng trên bề mặt răng nhanh chóng. Chỉ cần nhúng bàn chải đánh răng vào nước sau đó rắc muối hạt lên bàn chải, đánh răng bằng muối trên bề mặt răng. Lưu ý chải đều và nhẹ nhàng để hạn chế cảm giác ê buốt răng. 

Muối kết hợp baking soda 

Baking soda có tác dụng ngăn ngừa sự đổi màu của men răng, tác động từ bên trong nên bạn có thể kết hợp với muối để thay thế kem đánh răng thông thường. Trộn đều muối tinh khiết với baking soda và một ít nước, lấy bàn chải nhúng vào hỗn hợp sau đó tiến hành chải răng như bình thường. Màu răng sẽ trắng sáng lên sau một vài lần thực hiện. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng 2 lần/tháng để hạn chế men răng bị mài mòn. 

Muối có làm trắng răng không? Cách nào hay nhất?-2
Muối là nguyên liệu giúp răng trắng sáng chắc khỏe*

Muối cùng với bạc hà 

Mùi thơm của lá bạc hà cùng với tác dụng làm trắng răng khiến nó trở thành nguyên liệu chính để sản xuất kem đánh răng hoặc nước súc miệng hàng ngày. Lấy lá bạc hà rửa sạch rồi giã nhuyễn, sau đó lọc lấy nước cốt. Phần nước cốt này pha thêm với nước muối loãng theo tỉ lệ 1:2 dùng để súc miệng 1-2 lần/ngày. Kiên trì thực hiện cách này sẽ làm răng trắng hiệu quả, hơi thở thơm mát suốt cả ngày. 

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về thắc mắc muối có làm trắng răng không mà bạn thắc mắc. Đã phần nào giúp ích cho bạn có thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc răng miệng của mình thật tốt.
 
Top