Công nghệ niềng răng một hàm có được không và quy trình thế nào? Là câu hỏi của nhiều bạn trẻ khi có ý định chọn phương pháp niềng không dùng đến mắc cài. Sự thật về công nghệ niềng răng trong suốt có tốt và hiệu quả như quảng cáo không?

Niềng răng nhựa tháo lắp được triển khai như thế nào? 

Quá trình niềng răng tháo lắp diễn ra từ 1-2 năm, mỗi người phải sử dụng từ 18-36 khay niềng răng, số lượng khay sẽ có sự điều khiển tùy theo từng trường hợp và mức độ lệch lạc răng miệng của bệnh nhân.


Sau khi niềng răng, cứ 2 tháng một lần bạn sẽ được chuyên gia nha khoa chỉ định tái khám nhằm kiểm tra sự điều chỉnh của răng trên cung hàm. Nếu sự điều khiển khớp với phác đồ hỗ trợ điều trị, các bạn sẽ tiếp tục sử dụng khay tiếp theo để cố định hàm răng. 

Nếu khi tái khám nhận thấy mất cân đối, bác sĩ sẽ đánh dấu và có sự chỉnh sửa để phân phối khay lại cho tương thích với tình hình hiện tại của bệnh nhân. 

Sau khoảng 12 – 24 tháng quá trình niềng răng chỉnh nha sẽ hoàn tất. Lúc này, dựa vào thực trạng răng thực chất của răng mà bác sỹ sẽ chỉ dẫn chế độ chăm sóc cho mọi người. 

Niềng răng không mắc cài mất bao lâu?

Niềng răng không mắc cài là phương pháp chỉnh nha khá phổ biến đối với những ai quan tâm đến vấn đề này. Bên cạnh chất lượng và giá cả, thời gian phải đeo niềng cũng là mối quan tâm lớn.

So với phương pháp niềng răng có mắc cài đã quá quen thuộc với mọi người, niềng răng không mắc cài có nhiều điểm tiến bộ hơn. Do khay niềng sử dụng vật liệu trong suốt ôm khít lấy hàm răng, quy trình niềng răng không mắc cài cũng khác so với các phương pháp thông thường.


Thời gian đeo niềng răng không mắc cài nằm trong khoảng 18 – 34 tháng, dao động tuỳ theo tình trạng hàm răng của mỗi người. Nếu hàm răng của bạn không cần phải chỉnh nhiều và không cần nhổ răng, 18 tháng đeo niềng là đủ. Tuy nhiên nếu bạn phải nhổ răng, thời gian đeo niềng sẽ lâu hơn (từ 2-3 năm) để các răng có thời gian di chuyển sát lại gần nhau.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top