Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây nhiều đau nhức và là nguyên nhân dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị, nhổ bỏ kịp thời. Tuy nhiên, vì là một răng hàm lớn, có 2 chân (răng hàm dưới) hoặc 3 chân (răng hàm trên) chắc chắn, nằm sâu trong cung hàm nên việc nhổ bỏ răng khôn không hề đơn giản như các răng còn lại. Vậy nhổ răng khôn có đau không? 

Niềng răng có nên nhổ răng khôn? Có ảnh hưởng gì không?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, thường mọc ở độ tuổi trưởng thành. Vì là chiếc răng mọc cuối cùng sau khi các răng khác đã mọc hoàn chỉnh nên răng khôn thường mọc chen chúc, đây chính là lý do răng khôn thường mọc lệch. Các dấu hiệu mọc răng khôn thường thấy là đau nhức kéo dài, đau từ bên trong răng. Cơn đau sẽ kéo dài trong quá trình mọc răng và khiến bạn không thể ăn uống được gì. Giải pháp niềng răng tháo lắp là gì? Có giống với niềng răng không mắc cài không?

Nhổ răng khôn có gây đau không

Khi mọc răng khôn, quá trình ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn, đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Niềng răng là phương pháp chỉnh nha cần một khoảng thời gian khá dài để răng dịch chuyển về đúng vị trí. Nếu không nhổ bỏ răng khôn thì trong khi đang niềng răng, có thể xảy ra những biến chứng do răng khôn gây ra, làm gián đoạn quá trình niềng răng cũng như ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ cuối cùng. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi niềng răng có nên nhổ răng khôn.

Việc nhổ răng khôn sẽ không gây ảnh hưởng gì mà nhổ răng khôn khi niềng răng sẽ tạo khoảng trống cho răng, giúp răng dễ dàng dịch chuyển về đúng vị trí hơn. Đặc biệt là những trường hợp răng mọc chen chúc, xô lấn, mọc dày và không đều.

Nhổ răng khôn có gây đau không?

Nhổ răng khôn là tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa, tuy nhiên cũng đã không có không ít trường hợp gặp biến chứng sau khi nhổ răng khô. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn nên thực hiện niềng răng và nhổ răng tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Với công nghệ nhổ răng hiện đại tại các cơ sở nha khoa uy tín như ngày nay, bạn không phải sợ bị đau. Quy trình thực hiện an toàn và các khâu đều được khử trùng, với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái khi trút bỏ đi những chiếc răng khôn phiền toái.

Bác sĩ sẽ gây tê trong suốt quá trình nhổ răng khôn, vì vậy người nhổ răng thường không cảm thấy đau nhức. Sau khi hoàn thành, vùng nướu có thể bị sưng. Nhưng nếu tuân thủ sử dụng các loại thuốc giảm đau theo toa của Bác sĩ điều trị kết hợp chế độ ăn uống phù hợp, tình trạng này sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://bocrangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top