Tẩy trắng răng được bao lâu? Tẩy trắng răng là phương pháp nha khoa thẩm mỹ được áp dụng phổ biến hiện nay. Tình trạng răng ố vàng, xỉn màu khiến màu răng không còn trắng sáng sẽ được cải thiện sau khi thực hiện tẩy trắng răng. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp mà thời gian duy trì màu răng sẽ khác nhau. 
Tẩy trắng răng được bao lâu thì phải làm lại?-1
Tẩy trắng răng giúp khôi phục màu răng trắng sáng*

Phương pháp tẩy trắng răng- Yếu tố quyết định chủ yếu

Có nhiều phương pháp tẩy trắng răng khác nhau, chính vì thế tẩy trắng răng được bao lâu cũng sẽ dựa vào phương pháp tẩy trắng răng mà bạn thực hiện. Có thể kể đến 3 phương pháp cơ bản như sau:

- Tẩy trắng răng tại nhà: Là phương pháp ít tốn kém nhất, thực hiện đơn giản nhất được nhiều người áp dụng. Có thể sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên như chanh, baking soda, vỏ chuối,…Các phương pháp này thực hiện được ở bất kỳ thời gian nào nhưng chỉ mang lại hiệu quả cho những trường hợp răng ố vàng nhẹ. 

- Tẩy trắng răng bằng máng tẩy: Thị trường thuốc tẩy trắng răng ngày càng phát triển, với các dạng thuốc khác nhau như miếng dán, gel bôi, dạng bột, dạng bút tẩy,…Người bệnh có thể mua chúng ở quầy thuốc tây hoặc mua trên mạng dễ dàng. Sau khi thực hiện tẩy trắng răng bằng máng tẩy, răng bạn có thể duy trì màu sắc trắng sáng khoảng hơn 1 – 2 năm. Tuy nhiên, bạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ như nhiễm trùng nướu răng, màu răng loang lổ,…nếu thực hiện không đúng cách.

- Tẩy trắng răng tại nha khoa: Tẩy trắng răng được bao lâu tại nha khoa có tính an toàn và hiệu quả cao hơn. Với công nghệ mới, màu răng có thể duy trì từ 3-5 năm mà không xảy ra biến chứng. Đặc biệt, màu răng còn trắng sáng hơn trước, công nghệ có thể tạo ra tác động kép, vừa tẩy trắng, vừa tăng cường bù đắp những khuyết thiếu trên bề mặt men răng, kéo dài sự tái bám của thực phẩm. 
Tẩy trắng răng được bao lâu thì phải làm lại?-2
Tẩy trắng răng bằng máng*

Yếu tố khác ảnh hưởng đến thời gian tẩy trắng răng

Ngoài yếu tố về phương pháp thực hiện, tẩy trắng răng được bao lâu cũng sẽ phụ thuộc vào cách chăm sóc của người bệnh sau khi thực hiện. Muốn có màu răng trắng sáng, lâu bền, bạn cần:

- Bỏ ngay thói quen hút thuốc lá hay uống quá nhiều rượu bia, cà phê vì đây đều là những tác nhân khiến răng đổi màu nhanh nhất.

- Không sử dụng thực phẩm nhiều màu hóa học, nhất là rượu vang, nước ngọt,…

- Sau khi tẩy trắng răng tại nha khoa, bạn có thể kết hợp với những cách tẩy trắng răng tại nhà. Tuy nhiên, hãy tham kham khảo ý kiến của nha sĩ trước khi quyết định.

- Chải răng đúng cách theo chiều dọc thân răng, nếu chải ngang thân răng, phần men răng bên ngoài rất dễ bị mòn và sớm tái bám trở lại.

Tẩy trắng răng được bao lâu không thể xác định cụ thể nếu chưa trải qua thăm khám. Vì vậy, bạn cần đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ kiểm tra tình trạng nhiễm màu của răng. Từ đó sẽ có phương pháp và tư vấn chính xác cho bạn.

Ngavvt
 
Top