Ngậm nước muối bao lâu là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc khi áp dụng phương pháp này để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Nước muối có khả năng diệt khuẩn rất cao, tuy nhiên để phát huy tác dụng thì bạn cần phải sử dụng đúng cách. Vậy nên ngậm nước muối trong bao lâu thì hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Ngậm nước muối bao lâu là diệt được vi khuẩn? 1
Ngậm nước muối giúp bảo vệ răng miệng*

Ngậm nước muối bao lâu là diệt được vi khuẩn?


Ngậm nước muối là một trong những phương pháp giúp làm sạch khoang miệng, loại bỏ các vi khuẩn có hại cho răng. Tuy nhiên, ngậm nước muối bao lâu để tốt cho răng miệng thì không phải ai cùng biết và áp dụng đúng. Việc ngậm nước muối quá lâu có thể làm phản tác dụng của nước muối, nếu nồng độ nước muối cao sẽ gây ra những tổn thương trong khoang miệng, tổn thương niêm mạc và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Khi bạn muốn làm sạch họng bằng nước muối, chỉ cần súc miệng bằng nước muối trong khoảng 30 giây, ngậm nước muối trong vòng 3- 5 phút. Cuối cùng, bạn cần phải súc miệng bằng nước sạch để rửa hết lượng muối cũng như mảng bám đã bong ra lúc súc miệng bằng nước muối.

Ngậm nước muối bao lâu là diệt được vi khuẩn? 2
Pha nước muối đúng tỉ lệ*

Một số lưu ý khi ngậm nước muối


Sử dụng nước muối đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Chính vì vậy, khi súc miệng với nước muối, bạn cần lưu ý những điều sau đây để có hiệu quả tốt nhất.

- Không sử dụng nước muối có nồng độ cao: Muối có tính sát khuẩn rất tốt nhưng nếu sử dụng muối có nồng độ cao hay ngậm trực tiếp muối hạt có thể gây tổn thương tế bào niêm mạc họng, gây thừa muối trong cơ thể. Bạn có thể học cách pha nước muối trên mạng hoặc mua nước muối sinh lý tại các quầy thuốc trên thị trường. 

- Súc miệng trước khi súc họng: Hãy làm sạch khoang miệng bằng nước muối trong khoảng 30 giây rồi hãy súc họng, khi súc họng nên ngửa cổ ra sau, dùng hơi đẩy nước muối tạo tiếng khò khò, nhổ nước cũ đi rồi lặp lại 2- 3 lần để làm sạch họng. 

- Súc miệng lại với nước sạch: Sau khi súc miệng bằng nước muối, các mản bám bị bong tróc sẽ còn sót lại trong khoang miệng, bạn cần súc miệng lại với nước sạch để đẩy chúng ra ngoài. 

- Ngậm nước muối chỉ là cách để làm sạch khoang miệng, bạn cần phải kết hợp cùng chế độ ăn uống phù hợp và chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ sức khỏe răng miệng, ngăn chặn các bệnh lý nguy hiểm.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn biết được nên ngậm nước muối bao lâu là tốt nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được chuyên gia nha khoa giải đáp.

TG: VT
 
Top