Theo thống kê, có hơn 3 tỉ người gặp vấn đề răng miệng trên toàn thế giới và con số này đang ngày càng gia tăng trong vài năm gần đây. Đau răng là triệu chứng thường gặp nhất ở nhiều lứa tuổi và có rất nhiều nguyên nhân gây đau răng. Những giải pháp đối phó với cơn đau răng tạm thời có thể giúp ích cho bạn trong nhiều tình huống.

Cách giảm đau răng hiệu quả bạn nên biết 

Nước oxy già 

Nước oxy già diệt vi khuẩn và giúp bạn thoát khỏi sự khó chịu khi bị đau răng hiệu quả. Có thể mua oxy gài ở bất kỳ cửa hàng dược phẩm nào, dùng để súc miệng với nước ấm, sau khi súc miệng hãy súc lại nhiều lần bằng nước sạch 3-4 lần. Oxy già sẽ làm dịu cơn đau tức thời. 
Cách giảm đau răng hiệu quả bạn nên biết

Hạt tiêu và muối 

Chỉ cần lây một lượng tiêu và muối bằng nhau, thêm một ít nước rồi trộn đều, bôi vào chỗ răng đau sẽ làm cơn đau chấm dứt nhanh chóng. Răng hàm bị mẻ làm răng sứ mất bao lâu hoàn thành? Nên làm thường xuyên phương pháp này cho đến khi răng hoàn toàn không đau nhức nữa thì mới dừng lại. 

Nước muối 

Muối biển được xem như là vị thuốc thần kỳ hỗ trợ sức khỏe như phát triển hệ miễn dịch, ổn định nhịp tim và huyết áp, kiềm hóa cơ thể và giảm đau răng hiệu quả. Các thành phần chống vi khuẩn tự nhiên có trong muối biển giúp giảm nhẹ triệu chứng đau răng và tiêu diệt vi khuẩn gây viêm. Hơn thế nữa, muối biển chứa hơn 60 loại chất khoáng giúp chữa lành vết thương nhanh chóng và hiệu quả.

Lấy 2 muỗng cà phê muối cho vào ly nước ấm, khuấy tan rồi ngậm tỏng miệng khoảng 15 phút. Trong lúc ngậm, hãy đảo đều nước muối để tinh chất muối thấm đều vào các kẽ răng. Sau thời gian trên hãy nhổ bỏ ra hết và không nên nuốt, cơn đau nhức răng sẽ được loại bỏ ngay tức khắc. Bạn có thể thực hiện thường xuyên trong ngày để cơn đau không tồn tại nữa. 

Massage bàn tay với đá viên 

Không chỉ làm giảm đau trực tiếp ở răng mà bạn có thể làm giảm đau bằng cách massage các huyệt đạo ở bàn tay.Hyax lấy một viên đá và cọ xát trên tay, giữa ngón cái và ngó trỏ để giúp giảm cảm giác ê buốt của răng. Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước đá là một trong những biện pháp khắc phục tình trạng đau răng bằng cách gây ra các tín hiệu lạnh giúp lấn áp các tín hiệu đau. 

Hãy nhớ rằng cần phải tập trung vào bàn tay cùng với bên bị đau răng. Ngoài ra, có thể chườm đá gián tiếp ở má, cơn đau cũng giảm hẳn đi trong 5 phút nếu bạn thực hiện liên tục. 

Rượu 

Là phương pháp rất ít người biết vì nghĩ rằng rượu có hại đối với sức khỏe và không tốt đối với men răng. Tuy nhiên, nếu dùng có liều lượng thì bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ là cách giúp giảm đau răng hiệu quả của rượu. Hãy súc miệng với một ít rượu vodka hoặc whisky, các biểu hiện tê buốt, đau nhức sẽ thuyên giảm đáng kể. 

Chăm sóc răng miệng giúp phòng tránh đau răng 

Ngoài những cách giúp giảm đau răng hiệu quả đã nêu ở trên, bạn cũng cần chú ý đến cách vệ sinh răng miệng hàng ngày để phòng tránh mắc bệnh lý răng miệng. Cụ thể: 

- Đánh răng bằng bàn chải lông mềm cùng kem đánh răng chứa florua mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. 

- Không ăn nhiều bánh kẹo hay uống nước ngọt có gas. Thay vào đó là ăn nhiều hoa quả và rau xanh để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho răng miệng. 

- Thường xuyên thăm khám răng miệng định kỳ để sớm phát hiện và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top