Chúng ta đều hiểu rằng giấc ngủ nên kéo dài khoảng 7 tiếng/đêm, nhưng lại quên để ý đến chất lượng của giấc ngủ. Theo các chuyên gia sức khỏe, để có một giấc ngủ ngon và sâu, bạn nên tránh làm những việc này sau 9 giờ tối.

*** Tham khảo thông tin từ nha khoa: cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi

Không nên làm sau 21h những việc gì?

Mặc quần áo quá chật
Hãy mặc cho mình một bộ quần áo rộng rãi, thoải mái để sẵn sang đi ngủ thay vì một bộ đồ quá chật. Bởi khi mang quần áo chật sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, cản trở việc thoát mồ hôi, khiến da khó hô hấp, máu khó tuần hoàn…những điều này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và khó đi vào giấc ngủ hơn.

Uống sữa
Sữa rất giàu protein và canxi, nhưng nếu uống trước khi đi ngủ sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Đồng thời, chúng cũng có thể khiến bạn dễ thức giấc nữa đêm.

Không nên làm sau 21h những việc gì?

Hút thuốc lá
Nhiều người nghĩ rằng sau một ngày làm việc mệt mỏi, uống vài ly rượu hay bia sẽ giúp cơ thể nhanh chóng rơi vào giấc ngủ hơn. Nhưng họ lại không biết chất lượng giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng. Tất cả các chất kích thích như caffeine và nicotine có trong rượu bia, thuốc lá, cà phê đều tác động đến hệ thần kinh trung ương, đồng thời kích thích nhịp tim và huyết áp tăng cao khiến giấc ngủ trở kém hơn.

Ăn tối muộn với thịt đỏ
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các loại thịt đỏ thường rất khó tiêu hóa, hệ tiêu hóa cần một thời gian khá dài để tiêu thụ chúng. Vì vậy, nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon, bạn nên ăn một bữa tối nhẹ nhàng và trước 21h. cách giảm béo bụng như thế nào?


Sử dụng điện thoại
Điện thoại hay những thiết bị điện tử khác được xem là vật không thể thiếu với nhiều người và rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sử dụng chúng trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử sẽ ngăn chặn việc sản xuất melatonin – vốn là một loại chất giúp cơ thể buồn ngủ. Và khiến bạn khó ngủ hơn cũng là điều dễ hiểu.

Sử dụng thực phẩm chứa caffeine
Trung bình trong một cốc cà phê có chứa khỏe 80-120 mg caffeine và tiêu thụ tthực phẩm như trà, chocolate sẽ khiến bạn khó ngủ. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên uống chúng ít nhất là 6 tiếng trước khi đi ngủ.

Kiểm tra công việc
Trước khi đi ngủ bạn không nên làm việc. Bởi hành động này có thể khiến bạn lo lắng, mệt mỏi và khó ngủ hơn bình thường.

Uống rượu hoặc uống nhiều nước
Những loại thức uống có cồn có thể khiến cơ thể mệt mỏi, mất tập trung …nếu bạn uống chúng trước khi đi ngủ. Đồng thời, bạn cũng tránh uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ bởi chúng có thể khiến bạn thức giấc nữa đêm để đi vệ sinh.

Vận động quá mạnh
Tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mất ngủ và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên. Nếu bạn vận động mạnh với cường độ cao sau 21h lại ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ. Bởi chúng sẽ khiến não não rơi vào trạng thái hưng phấn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Do vậy, thay vì lo lắng hãy cố gắng thả lỏng cơ thể để ngủ đủ giấc cho ngày hôm sau làm việc tỉnh táo. Tốt nhất bạn nên dành thời gian nghĩ đến công việc ngày mai trước 21h và sau đó hãy tạm quên để tận hưởng giấc ngủ ngon.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top