Ông bà ta có câu “Cái răng, cái tóc là vóc con người”, thật vậy mái tóc đẹp đã tôn lên vẻ đẹp nhất là ở phụ nữ. Tuy vậy, để có mái tóc đẹp, bạn không cần phải gội đầu mỗi ngày vì thực sự mất thời gian cho bạn, ngoài ra tạo thuận lợi cho việc tiết nhiều bã nhờn cho tóc mà chỉ cần duy trì độ pH da đầu thích hợp.

** Tìm hiểu thông tin về nha khoa: trồng răng giả giá bao nhiêu

Chải đầu quá nhiều

Nhiều người quan niệm rằng, chải đầu thường xuyên sẽ giúp kích thích và tăng cường máu lưu thông trên da đầu làm chân tóc khỏe mạnh, tóc mềm mại và ít rụng hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của Đại học Hebew (Israel) cho thấy, chải đầu thường xuyên có khả năng gây rụng tóc nhiều hơn. Vấn đề được chỉ ra ở đây là tóc khỏe hay không là do cách chải tóc như thế nào. Cách chải tóc đúng là chải từ đỉnh đầu xuống, nghĩa là chải từ chân tóc đến ngọn tóc. Mỗi lần chải kéo dài trong một – hai phút. Tránh giật, kéo tóc khi tóc đang rối vì như vậy dễ làm tóc rụng nhiều hơn.

Không dùng sản phẩm hỗ trợ chăm sóc tóc
Nếu tóc rụng nhiều và có dấu hiệu chẻ ngọn, bạn cần chịu khó dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ. Với tóc dầu, hãy thoa một chút dầu xả nhẹ để bảo vệ tóc. Còn nếu là tóc khô, một chút kem tạo nếp sẽ là nhân tố giữ độ ẩm hoàn hảo giúp tóc đẹp ngay sau khi chải và hạn chế tối đa nguy cơ làm hỏng tóc. Sử dụng serum cho tóc cũng sẽ cung cấp thêm cho tóc dưỡng chất giúp tóc khỏe mạnh chỉ có một lưu ý là không sử dụng serum cho phần chân tóc.



Bí quyết để có mái tóc đẹp

Tự cắt tóc tại nhà
Việc phái đẹp tự cắt tóc ở nhà không hề giống với nam giới. Bạn có thể phá hỏng kiểu tóc của mình nếu mạo hiểm với việc cắt tóc trước gương. Hãy tham khảo ý kiến các chuyên gia tạo mẫu trước khi quyết định cắt tóc. Sấy khô khi tóc còn ướt đẫm

Sấy khô khi tóc vẫn ướt đẫm nước là một cách khiến tóc nhanh chóng bị hư tổn. Hơn nữa, nếu nước từ tóc tràn vào máy sấy, bạn có thể gặp các vấn đề nguy hiểm liên quan đến điện. Vì vậy, hãy lau khô tóc bằng khăn tắm trước khi bạn bật máy sấy. Mặc dù việc này nghe có vẻ rất dễ dàng thực hiện nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rất nhiều phụ nữ luôn mắc phải lỗi thông thường này.

Chải đầu khi tóc còn ướt
Đây tiếp tục lại là một hành vi gây hại cho tóc mà nhiều người hay phạm phải. Tóc ướt thường rất mong manh, lúc này tóc bị căng ra và chân tóc cũng yếu hơn bình thường nên rất dễ bị tổn thương. Việc ma sát giữa tóc và lược khi chải tóc lúc tóc còn ướt, nhất là sử dụng khi sử dụng lược nhiều răng khiến tóc bị rụng hoặc đứt gãy.

Vì vậy, để hạn chế tóc rụng một cách triệt để trước khi chải bằng lược, hãy để tóc khô. Hoặc bạn chỉ nên dùng ngón tay để vuốt cho tóc vào nếp. Còn nếu tóc quá rối, bạn có thể sử dụng một chiếc lược răng thưa chải nhẹ nhàng phần đuôi sẽ giúp hạn chế lực tác động lên da đầu, giúp tóc ít bị rụng hơn.

Không gỡ phụ kiện trên tóc khi ngủ
Bạn không bỏ các phụ kiện trên tóc chỉ vì cảm thấy mệt hay lười. Tuy nhiên, những chiếc thun buộc tóc hay ghim kẹp có thể khiến tóc bị gãy khi bạn xoay và lăn qua lăn lại trong khi ngủ. Hãy gỡ hết phụ kiện khỏi tóc trước khi ngủ nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon cùng mái tóc khỏe mạnh.

Việc vệ sinh lược cũng nên được chú ý. Bụi bẩn, vi khuẩn bám trên lược sẽ không tốt chút nào cho mái tóc của bạn. Khi thấy những vết đen bám lên trên lược thì hãy ngay lập tức vệ sinh chúng.

Chú ý và tránh phạm vào những điều cần tránh để có mái tóc khỏe đẹp này, chắc chắn trong thời gian không lâu nữa bạn sẽ sở hữu một mái tóc bóng đẹp như ý.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top