Khớp cắn chuẩn không những mang tính thẩm mỹ cáo trên gương mặt mà còn giúp mọi người có thể sở hữu được nụ cười tự tin hơn. Tìm hiểu giải pháp khắc phục ở bài viết dưới đây. Kỹ thuật cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?

Giải pháp khắc phục để sở hữu được khớp cắn chuẩn

Mặc dù khớp cắn chuẩn đóng vai trò quan  trọng đối với tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai của bệnh nhân nhưng không phải ai cũng may mắn sở hữu khớp cắn đó. Một số người bị lệch lạc khớp cắn dẫn đến tình trạng khớp cắn ngược, cắn hô vẩu, cắn đối đầu, cắn chìa….làm ảnh hưởng đến việc ăn uống và gây ra nhiều vấn đề khác.
Giải pháp khắc phục để sở hữu được khớp cắn chuẩn
Giải pháp khắc phục để sở hữu được khớp cắn chuẩn
Trong trường hợp bạn muốn điều chỉnh răng để có khớp cắn chuẩn thì nên đến bệnh viện để thăm khám trực tiếp, chụp phim và được bác sỹ tư vấn về cách điều chỉnh răng. Tùy vào tình trạng răng mà có thể áp dụng các cách cơ bản dưới đây:

>>> Quan tâm thêm: niềng răng mặt trong giá bao nhiêu

∗ Niềng răng để có khớp cắn chuẩn

Niềng răng sử dụng các khí cụ niềng răng bao gồm mắc cài hoặc khay niềng để tạo lực và nắn chỉnh răng, giúp răng dịch chuyển về vị trí mới tạo thành khớp cắn chuẩn. Niềng răng chỉ áp dụng cho các trường hợp răng lệch lạc ở mọi mức độ nhưng nguyên nhân do sự sắp xếp của răng.
– Ưu điểm của niềng răng:
+ Hiệu quả cao, răng được chỉnh đều đặn, khớp cắn chuẩn, đảm bảo tính thẩm mỹ và ăn nhai.
+ Hiệu quả duy trì ổn định, dài lâu, răng không bị tái xô lệch
+ Bảo tồn răng tối đa, răng không bị suy yếu
+ Đảm bảo an toàn, không đau đớn, không gây tổn hại đến xương hàm.
– Hạn chế: Niềng răng tốn khá nhiều thời gian, ít nhất là 15-18 tháng mới có thể hoàn thành, bên cạnh đó chi phí cũng là vấn đề khiến nhiều bệnh nhân đau đầu.

∗ Phẫu thuật chỉnh hàm để có khớp cắn chuẩn

Phương pháp này tác động trực tiếp vào xương hàm để cắt bỏ một phần xương hàm, dịch chuyển hàm vào phía trong sao cho hai hàm cân đối với nhau. Phẫu thuật chỉ áp dụng cho những trường hợp sai lệch khớp cắn do sự phát triển quá mức của cấu trúc xương hàm.
– Ưu điểm khi phẫu thuật chỉnh hàm:
+ Hiệu quả cao: hàm răng được điều chỉnh, trở thanh khớp cắn chuẩn, đảm bảo tính thẩm mỹ và ăn nhai
+ Chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất trong khoảng 2 giờ, hiệu quả duy trì ổn định, lâu dài.
+ Không biến chứng, không để lại sẹo: Phẫu thuật nếu được tiến hành đúng kỹ thuật với bác sỹ giỏi, các máy móc, trang thiết bị hiện đại thì sẽ không gây biến chứng nguy hiểm. Việc bóc tách và rạch mổ được tiến hành bên trong khoang miệng nên không để lại sẹo xấu.
– Hạn chế: Phẫu thuật là kỹ thuật khó, yêu cầu khắt khe về bác sỹ điều trị, chỉ những người được đào tạo chuyên sâu về hàm mặt tại nước ngoài mới có thể thực hiện. Ngoài ra cần có sự hỗ trợ của các máy móc không thể thiếu như: máy chụp X – quang để xác định cấu trúc hàm mặt, phần mềm phân tích hàm mặt ….
TG: Trang
 
Top