Bọc răng sứ là giải pháp giúp phục hình thẩm mỹ cho răng, đem lại hàm răng trắng sáng, đều đẹp. Tuy nhiên, không ít người lo lắng bọc răng sứ có đau không, mà còn ngần ngại chưa quyết định thực hiện. Vậy răng sứ bị mẻ vỡ phải làm sao? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khi nào cần bọc răng sứ?

Bọc răng sứ là một phương pháp thẩm mỹ có thể khắc phục hầu hết mọi khuyết điểm của răng. Tại nha khoa, sau khi thăm khám, xác định tình trạng răng, niềng răng có đau không các bác sĩ của bệnh viện sẽ tư vấn cho từng người phương pháp thích hợp nhất. Một số trường hợp sau, bọc răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu:

- Răng bị sâu, viêm tủy, vỡ lớn.

- Răng thưa, hở kẽ, lệch lạc, răng hô nhẹ.

- Răng bị nhiễm màu và sử dụng các biện pháp tẩy trắng răng mà không mang lại hiệu quả.

- Bị mất một hoặc nhiều răng.

Sau làm răng sứ kiêng ăn gì?

Sau khi làm răng sứ phải kiêng gì? Lắp răng sứ kiêng ăn gì? bạn cần kiêng một số loại thức ăn để răng sứ được ổn định và sử dụng được lâu dài hơn. 

Không nên sử dụng thức ăn quá nóng/ lạnh hoặc cứng. Các loại thức ăn này có thể làm cho răng sứ dễ bị mẻ, vỡ,...và tăng cảm giác ê buốt cho răng. 

Thức ăn chứa nhiều đường như: bánh, kẹo ngọt, chocolate... sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho răng miệng, đặc biệt là răng sứ. 

Bên cạnh đó, những loại trái cây quá chua, chứa nhiều acid cũng không có lợi cho răng. Do vậy, bạn nên tránh sử dụng những thực phẩm này. 

Hạn chế sử dụng thực phẩm có chứa màu như cà phê, nước ngọt,...bởi có thể sẽ làm xỉn màu răng sứ và cả răng thật.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top