Chảy máu chân răng khi mang thai là tình trạng mà nhiều mẹ bầu gặp phải, điều này khiến hội chị em lo lắng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì và cách khắc phục như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân chảy máu chân răng khi mang thai mẹ bầu chưa biết 1
Chảy máu chân răng khi đang mang thai*

Nguyên nhân chảy máu chân răng khi mang thai mẹ bầu chưa biết


Có nhiều nguyên nhân gây chảy máu chân răng khi mang thai mà chị em cần lưu ý và tìm cách khắc phục vì tình trạng này ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Do thay đổi nội tiết tố


Ở giai đoạn mang thai, nội tiết tố ở cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhiều. tiết tố progesterol làm cho nướu trở nên nhạy cảm hơn, các mao mạch ở lợi bị sưng đỏ, khả năng đàn hồi bị yếu, tình trạng ứ đọng máu gây chảy máu chân răng.

Do mắc bệnh lý răng miệng


Thói quen ăn vặt, đồ ăn ngọt nhưng lại không vệ sinh răng miệng đúng cách vì ngửi mùi kem đánh dễ buồn nôn, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công nướu, gây ra tình trạng chảy máu chân răng và các bệnh lý răng miệng khác.

Nguyên nhân chảy máu chân răng khi mang thai mẹ bầu chưa biết 2
Chăm sóc răng miệng tại nha khoa uy tín*

Cách khắc phục chảy máu chân răng khi mang thai


Tình trạng chảy máu chân răng khi đang mang thai sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của thai nhi nhưng bạn không nên chủ quan, cần phải có biện pháp khắc phục để tránh tình trạng trở nên nặng hơn.

Chảy máu chân răng nếu cứ xảy ra liên tục có thể dẫn đến viêm nha chu và bệnh lý về nướu. Lúc này, cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, khi chất dinh dưỡng cung cấp không đủ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. 

Khi gặp phải tình trạng chảy máu chân răng, các bà mẹ hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp khắc phục hiệu quả nhất. Nếu chảy máu chân răng do mắc các bệnh viêm nướu thì cần lấy vôi răng, nha sĩ giúp bạn vệ sinh răng miệng và loại bỏ những mảng bám trên răng và dưới nướu. Mẹ bầu cần lưu ý chỉ nên lấy cao răng khi thai nhi được từ 4 – 7 tháng vì lấy cao răng khi thai nhi còn nhỏ có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. 

Ngoài ra, để ngăn chặn tình trạng chảy máu chân răng, mẹ bầu nên thực hiện chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng đúng cách. Đánh răng thường xuyên bằng bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn. Không nên ăn quá nhiều đồ ăn ngọt, bổ sung các loại thực phẩm tốt cho răng.

Trên đây là nguyên nhân cũng như khắc phục tình trạng chảy máu chân răng khi mang thai, hy vọng đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn trong thời kỳ mang thai.

TG: VT
 
Top