Răng sâu nếu không được chữa trị sớm sẽ lây lan và phá hủy các răng lân cận. Bọc răng sứ chính là giải pháp lý tưởng giúp giải quyết tình trạng này. Tuy nhiên, với răng hàm bị sâu có nên bọc răng sứ không? bọc răng sứ kim loại có tốt không? Và chi phí cho bọc chiếc răng hàm bị sâu là bao nhiêu? Cùng nghe bác sĩ Hoan tới từ nha khoa giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Khi nào bọc răng sứ?

Thông thường, bọc răng sứ thẩm mỹ được áp dụng trong các trường hợp sau đây:

- Răng bị nứt gãy, vỡ gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến việc ăn nhai;

- Răng có bề mặt men bong tróc, nhiềm màu, đổi màu nặng không thể tẩy trắng được;

- Răng bị suy yếu do sâu quá nặng;

- Răng có hình dạng không đẹp;

- Hỗ trợ khi làm phục hình răng implant.

Chế độ ăn uống thế nào là hợp lý?

Không nên ăn các loại thức ăn đường bột, niềng răng hô giá bao nhiêu các loại có chất dính vì dễ tạo mảng bám khiến răng mau ố vàng và gây lỏng răng sứ.

Không nên uống cà phê, các loại nước có ga vì thành phần axit trong đó dễ làm răng hư tổn.

Không nên ăn các loại thức ăn quá cứng vì dễ khiến răng bị vỡ nhỏ, ảnh hưởng đến quá trình bọc răng sứ và tuổi thọ của răng.

Răng sứ khá nhạy cảm với thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, cần cân bằng một nhiệt độ thích hợp để răng có thể thích nghi tốt.

Thay vào đó, hãy ăn các thực phẩm mềm, có nhiều chất xơ vì không chỉ tốt cho khả năng nhai mà còn có thể làm sạch răng một cách tự nhiên.

Một điều cần lưu ý là không nên hút thuốc lá vì các chất hóa học trong đó sẽ phá hủy cấu trúc của răng, khiến răng yếu đi và dễ dàng mắc các bệnh lý về nha chu.

Răng sứ có khả năng chịu lực tốt hơn răng thật nhưng khả năng dẻo dai và độ đàn hồi thì không thể sánh bằng. Vì vậy, không nên lạm dụng hay phụ thuộc quá nhiều vào răng sứ, nên nhai đều cả hàm để khoang miệng được cân bằng tốt hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top