Chi phí trồng răng hàm bao nhiêu? Trồng răng là phương pháp phục hình các trường hợp răng bị mất hiệu quả trở nên đều đặn và chính xác hơn. Tuy nhiên chi phí trồng răng khiến nhiều người ai ngại khi có ý định thực hiện. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé. 

Trồng răng hàm bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng răng miệng, phương pháp thực hiện, số lượng răng cần trồng… 

Chi phí trồng răng hàm bao nhiêu?

Trồng răng hàm hiện có 3 phương pháp mà mọi người có thể lựa chọn đó là hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép implant. Với những phương pháp khác nhau sẽ có chi phí khác nhau và điều này còn tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu và điều kiện kinh tế của mỗi người để lựa chọn giải pháp thích hợp. 

Hàm giả tháo lắp 

Cơ bản phương pháp này sẽ khôi phục phần nào chức năng ăn nhai và giúp người bệnh tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Theo bảng giá chung tại các trung tâm nha khoa thì phương pháp này rơi vào khoảng trên dưới 2 triệu. 

Chi phí trồng răng hàm tại nha khoa hiện nay-2
Chi phí trồng răng hàm bao nhiêu tiền*

Cầu răng sứ 

Phương pháp này có thể khôi phục tới 70% chức năng ăn nhai và phù hợp với điều kiện của nhiều đối tượng. Hiện chi phí trồng răng hàm với cầu răng sứ có giá từ 2 triệu trở lên tùy loại. 

Trồng răng implant 

Trồng răng bằng implant được đánh giá là phương pháp hiệu quả nhất hiện nay và nó có thể giải quyết hiệu quả nhược điểm của hai phương pháp nói trên. Bên cạnh đó khả năng cải thiện chức năng ăn nhai cao, hình dáng và kích thước tương tự với răng thật. Cấy ghép răng implant giá bao nhiêu sẽ cao hơn nhiều so với các phương pháp khác.

Nên trồng răng hàm bằng phương pháp nào?

Răng hàm đóng vai trò và chức năng rất quan trọng trong cung hàm, đảm nhận chức năng ăn nhai, nghiền nát thức ăn. Phục hình răng hàm ngoài việc tìm hiểu về chi phí trồng răng hàm, bạn cần lựa chọn giải pháp đem lại hiệu quả tốt nhất, đảm bảo lực nhai mạnh và duy trì tuổi thọ lâu dài. Vậy giá trồng răng vĩnh viễn bao nhiêu?

Trong các phương pháp trồng răng mà chúng ta vừa tìm hiểu ở trên thì cấy ghép implant là giải pháp mà các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên sử dụng để phục hình răng hàm bởi những lý do sau đây.

Trồng răng hàm bằng implant*

- Răng implant có thể ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm xảy ra mà các phương pháp khác không làm được. Từ đó đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt, không bị biến dạng do mất răng gây ra.

- Trụ răng được cắm trực tiếp vào xương hàm thay thế chân răng đã mất, chính vì vậy răng implant đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật, bạn có thể thoải mái ăn những món ăn mà mình thích.

- Không gây xâm lấn các răng bên cạnh, răng implant tồn tại độc lập và không gây xâm lấn đến các răng trên cung hàm như phương pháp làm cầu răng.

- Tuổi thọ của răng implant rất cao, có thể kéo dài vĩnh viễn nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, sử dụng loại trụ chất lượng và chăm sóc đúng cách.

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã phần nào giúp bạn biết được về chi phí trồng răng hàm đối với từng phương pháp hiện nay. Muốn biết cụ thể hơn, bạn hãy đến trực tiếp tại các nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn.
 
Top