Em có một băn khoăn niềng răng có làm răng yếu đi? Hiện tại em đang có 4 răng cửa mọc lệch nhưng không ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai thì có nên đi niềng không ạ ? Em cám ơn bác sỹ! 

Niềng răng hô để làm gì?

Niềng răng hô là phương pháp chỉnh nha, điều chỉnh xương hàm bị nhô lên trở về đúng vị trí, giúp cho khuôn mặt trở nên cân đối và duyên dáng hơn. Đồng thời, phương pháp này giúp bạn sở hữu khớp cắn chuẩn, cho quá trình ăn uống dễ dàng hơn.


Bác sĩ sẽ tiến hành gắn khí cụ nha khoa lên hàm răng của bạn. Khi tác dụng lực lên trên các loại khí cụ này nhằm kéo và xoay chuyển răng về vị trí mới, giúp khuôn răng thẳng hàng và đều đặn, đồng thời tái tạo khớp cắn đạt chuẩn.

Thời gian đeo hàm duy trì là bao lâu?

Tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn, Nha sĩ sẽ chỉ định phải đeo hàm duy trì bao lâu sau khi niềng. Để phát huy hiệu quả thì bệnh nhân cần tuân thủ đúng thời gian mà nha sĩ yêu cầu.  Đối với các trường hợp thông thường, thời gian đeo hàm duy trì từ 6 tháng – 1 năm. Tuy nhiên, vẫn có các trường hợp đặc biệt cần đeo trên dưới 2 năm. 

Trong thời gian đeo hàm duy trì, bạn cần đến khám định kỳ để bác sĩ theo dõi, xác định được răng đã ổn định chưa, có thể kế thúc hoàn toàn quá trình chỉnh nha chưa. Thời gian đeo hàm duy trì cũng phụ thuộc vào mức độ bạn tuân thủ chỉ dẫn về ăn uống, chăm sóc và vệ sinh răng miệng.


Và một câu hỏi quan trong nữa: Phải đeo hàm duy trì bao nhiêu giờ trong một ngày? Theo lời khuyên đến từ các chuyên gia thì trong vòng 1 tháng đầu tiên, bạn nên đeo hàm duy trì liên tục cả ngày, chỉ tháo ra khi ăn uống hoặc vệ sinh. Sau đó, khoảng thời gian đeo hàm mỗi ngày sẽ giảm dần cho tới khi tháo ra theo chỉ định của nha sĩ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top