Nhiều người vẫn hay băn khoăn rằng phương pháp niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh? Những chia sẻ của nha khoa chúng tôi dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Niềng răng là gì?

Phương pháp niềng răng là một kỹ thuật nhằm điều chỉnh và sắp xếp lại các vị trí của hàm răng về chuẩn khớp cắn khắc phục được những tình trạng răng bị hô, móm, khểnh hay bị vẩu,… 


Thông thường niềng răng chỉ dành cho những người ở độ tuổi thanh thiếu niên nhưng hiện nay việc điều trị niềng răng thẩm mỹ cho những người lớn tuổi không phải là điều ngạc nhiên bởi vì với sự phát triển của phương pháp niềng răng chỉnh nha như hiện nay có thể áp dụng cho tất cả mọi người.

Người lớn tuổi có thể sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống hoặc niềng răng trong suốt theo phương pháp hiện đại. Điều trị chỉnh nha niềng răng móm cho người cao tuổi sẽ giải quyết cho họ nhiều vấn đề về răng miệng cũng như làm cho hàm răng chắc khỏe hơn so với những người không điều trị.

Chăm Sóc Răng Miệng Khi Niềng Răng

Trong suốt quá trình mang mắc cài nếu vệ sinh không đúng cách rất dễ làm cho răng bạn bị hư hỏng, sâu răng và thậm chí răng bị yếu đi. Không phải ai cũng có quỹ thời gian dài để “kỳ cọ” vừa những chiếc răng, vừa mắc cài cho sạch sẽ kể cả sáng- trưa-chiều-tối, còn công việc, còn học hành và cả gia đình rất nhiều thứ phải làm khác nữa.

Do đó, trước khi bạn quyết định niềng răng, bạn phải sắp xếp lại mọi chuyện để dành thời gian chăm sóc vệ sinh răng miệng khi mang mắc cài, bởi nếu không sau khi niềng răng bạn lại phải tốn một mớ tiền đi điều trị các bệnh răng miệng khác, quả thật không ai muốn điều này xảy ra đúng không? Đây cũng là yếu tố rất không thể thiếu khi xem xét việc có nên niềng răng không.


Khi niềng răng việc vệ sinh răng miệng cần được chú ý hơn, các mắc cài được gắn trên răng của bạn rất dễ bám thức ăn, bạn cần phải sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để chải răng và kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, nước súc miệng giúp loại bỏ những mảng bám còn sót lại bên trong khoang miệng.

Đồng thời, để việc vệ sinh răng không quá khó khăn bạn cần chú ý đến việc ăn uống của bản thân. Không nên ăn các thực phẩm quá cứng, vì chúng sẽ làm các mắc cài dễ bị rơi ra, làm răng bị di chuyển sai hướng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top