Xin bác sỹ tư vấn giúp em móm có niềng răng được không và niềng răng invisalign có tốt không? Em bị móm nặng nên trông rất mất thẩm mỹ, không những thế lúc ăn uống cũng gặp nhiều khó khăn. Nhiều người khuyên em nên đi niềng răng nhưng em vẫn băn khoăn không biết niềng răng có điều trị móm triệt để không. Mong bác sỹ giải đáp sớm! 

Niềng răng móm hoạt động thế nào?

Bác sĩ sẽ chụp X quang và khám qua răng để có thể hiểu được tình hình răng miệng của bạn. Dựa trên kết quả trên bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị dựa trên độ móm và kết cấu xương và răng của bạn. 

Tiếp theo là gắn mắc cài lên răng, với mục đích tạo áp lực để răng di chuyển tới vị trí mong muốn. Quá trình này sẽ được theo dõi kỹ lưỡng bởi bác sĩ qua nhiều lần thăm khám để độ dài của dây mắc cài và áp lực được điều chỉnh phù hợp nhất.


Sau khi mắc cài được tháo ra, bác sĩ sẽ cho bạn đeo niềng duy trì trong vòng 1.5-2 năm để ngăn răng của bạn xê dịch lại vị trí cũ. Bạn cần chịu khó nghe theo chỉ định của bác sĩ không thì lại đâu vào đấy nhé. Nhưng vì quá trình niềng răng được thực hiện rất tỉ mỉ và chu đáo như vậy, niềng răng là một giải pháp hiệu quả cho răng móm do răng.

Các phương pháp điều trị móm

Móm do răng: với dạng móm này vấn đề chính nằm ở phần răng cửa, phương pháp điều trị đơn giản. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì phần răng và xương hàm trên sẽ bị ảnh hưởng. Khiến cho răng của hàm trên kém phát triển, làm gương mặt bị gãy, trông mất thẩm mỹ. Bác sĩ thường chọn phương pháp niềng răng để điều trị cho trường hợp này gồm có niềng răng tháo lắp và niềng răng cố định.

Móm do xương hàm: có thể do hàm trên kém phát triển, hàm dưới phát triển quá mạnh, hoặc do dị tật khe hở vòm miệng làm xương hàm trên thiếu hụt kích thước khiến cho răng hàm trên luôn ở phía trong so với răng hàm dưới. Để điều trị móm do xương hàm cần phải phẫu thuật tạo hình, phương pháp này mang lại cho bạn một hàm răng đẹp chỉ sau một lần điều trị. 


Phẫu thuật móm được ưa chuộng trên thế giới, bởi bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, nó còn đảm bảo về sự an toàn, không làm ảnh hưởng tới chức năng vùng răng, hàm, mặt.

Móm vừa do hàm vừa do răng: thì cần kết hợp niềng răng trước để đảm bảo tính thẩm mỹ toàn diện sau phẫu thuật. Phẫu thuật điều trị móm chỉ áp dụng cho những người từ 18 tuổi trở lên. Vì ở độ tuổi này, các dấu hiệu tăng trưởng của xương hàm đã ngừng lại và sai lệch của khuôn mặt không còn tiếp tục.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top