Sau khi bọc răng sứ nhiều người thường không chú ý đến vấn đề bảo quản răng nên khiến độ bền và tuổi thọ của răng sứ giảm đi đáng kể. Bọc răng sứ có mức độ chuyên sâu và chi phí khá cao, vì vậy mà bạn cần lưu ý khi bọc răng sứ cả trước và sau về chế độ ăn uống cũng như việc chăm sóc răng sứ một cách kỹ lưỡng thì mới giữ răng sứ được khỏe mạnh và duy trì lâu dài trên cung hàm. Chúng ta cùng tìm hiểu xem sau khi bọc răng sứ kiêng ăn gì ngay sau đây nhé!

Nguyên nhân răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ đang được ưa chuộng hiện nay, giúp khắc phục các nhược điểm của răng hiệu quả và an toàn. Răng sứ bị đau nhức khi ăn đồ nóng được xem là biến chứng sau khi bọc răng sứ do những nguyên nhân sau:

- Trước khi bọc răng sứ, bác sĩ đã không phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy... Nên gây ra các biến chứng sau khi bọc răng sứ nào tốt.
 Răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng nên làm gì

- Răng sứ đau nhức do bọc răng sứ không đúng kỹ thuật. Mão răng sứ không ôm sát cùi răng, hiện tượng vênh, cộm, tạo cảm giác khó chịu khi ăn nhai.

- Việc mài cùi răng không đúng tỉ lệ, răng thật bị mài quá nhiều sẽ bị tổn thương và khi ăn phải đồ nóng lạnh sẽ gây ra cảm giác đau nhức và ê buốt.

- Răng sứ bị đau nhức khi ăn đồ nóng còn phải kể đến nguyên nhân là do chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng không đúng cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng.

Răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng nên làm gì

Sau khi thực hiện bọc răng sứ, nếu có dấu hiệu răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng thì bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời, tránh gây những biến chứng nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

- Nếu là do kỹ thuật phục hình sai thì bác sĩ sẽ tháo mão răng sứ, kiểm tra cùi răng, lấy lại dấu hàm và chỉnh sửa cùi răng nếu bị mài sai tỉ lệ. Sau đó sẽ gắn mão răng sứ lên, điều chỉnh, lắp lại sao cho viền khít với viền nướu.

- Trường hợp do bệnh lý răng miệng, bác sĩ sẽ điều trị triệt để, đợi mô răng hồi phục rồi mới lắp lại mão sứ. 

Cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng, bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín để thực hiệ bọc răng sứ, đảm bảo các yếu tố như có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có cơ sở kỹ thuật hiện đại. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top