Răng thưa đối với một số người có lẽ không phải là vấn đề nghiêm trọng. Nhưng thực chất nếu không khắc phục dần dần sẽ khiến răng miệng của bạn bị ảnh hưởng. Phương pháp niềng răng được lựa chọn nhiều nhất cho trường hợp răng mọc thưa trên cung hàm. Vậy niềng răng có làm răng yếu đi? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Răng khểnh có nên niềng?

Khi bạn sở hữu một chiếc răng khểnh: Sức nhai của bạn bị giảm đi rất nhiều, chức năng của các răng còn lại bị xáo trộn, và làm sai lệch khớp cắn.


Không những thế thức ăn bị nhét vào kẽ răng khiến việc vệ sinh bị khó khăn. Từ đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn sâu răng phát triển, gây ra các bệnh viêm nha chu, và ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Vậy con còn chần chừ gì nữa mà không niềng răng khểnh ngay bây giờ. Đừng để chiếc răng khểnh gây ra những ảnh hưởng không mong muốn cho bạn.

Răng khấp khểnh niềng trong bao lâu?

Thông thường, người bệnh chỉnh nha sẽ đeo niềng chỉnh nha trong từ 1-2.5 năm, chưa kể thời gian tiền chỉnh nha (điều trị các vấn đề liên quan đến răng miệng trước khi niềng). Thời gian cụ thể bao lâu cần căn cứ vào tình trạng của răng hay nói cách khác là tính phức tạp của ca điều trị. 

Khi răng khấp khểnh nặng, xô lấn hay có răng mọc ngầm… quá trình điều chuyển răng phức tạp hơn và đòi hỏi thời gian niềng lâu hơn. Thêm vào đó là các yếu tố liên quan đến lứa tuổi và phương pháp niềng.


Về niềng răng khấp khểnh bao nhiêu tiền. Tương tự như thời gian điều trị, các yếu tố bao gồm hình thức niềng được lựa chọn, độ khó – dễ của ca niềng và chất lượng dịch vụ nha khoa sẽ ảnh hưởng đến chi phí đầu tư cho một ca niềng răng khấp khểnh. Để nắm được thông tin cụ thể và chính xác về chi phí, em nên trực tiếp đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và tư vấn nhé.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top