Răng khểnh có niềng được không? Răng khểnh không chỉ được xem là nét duyên ngầm mà còn là đặc điểm thu hút của phái nữ với mái nam. Tuy nhiên, không phải lúc nào răng khểnh cũng đẹp và đạt tính thẩm mỹ cao. Vậy bọc răng sứ có bền khôngNhiều trường hợp, răng khểnh khiến khuôn mặt kém xinh và còn ảnh hưởng đến vấn đề ăn nhai. 

Răng khểnh có niềng được không? 

Quan niệm cho rằng, người có răng khểnh là người có thần thái dễ thu được thiện cảm từ phía người đối diện và đây cũng là lý do mà nhiều bạn gái khi có răng khểnh cần đắn đo giữa việc có nên niềng răng cho cả hàm đều khít hoặc tiếp tục duy trì răng? Chúng ta không thể phủ nhận rằng khi giao tiếp với người có nụ cười răng khểnh thôi cũng làm cho đối tác có thiện cảm và khá mềm lòng, trở nên thân thiện và dễ gần gũi hơn. 

Hiện nay, có cách tạo ra răng khểnh bằng cách tạo ra một chiếc răng sứ giả ở trên bờ trên của cung hàm, chúng hơi chếch lên so với cung răng chung, dẫu vậy nét duyên từ răng khểnh nhân tạo khó có thể sánh bằng những chiếc răng tự nhiên được. Bởi vậy nếu có răng khểnh mà cung hàm của bạn đẹp còn các răng còn lại đều đặn và có độ khểnh phù hợp về tỷ lệ với cung răng và cảm khuôn mặt, răng không gồ quá cao dẫn đến đôi môi khi cười trông không thẩm mỹ mà cũng không phải là khểnh theo kiểu chìa ra ngoài 1 chút như kiểu răng thỏ mà dân gian vẫn gọi thì bạn nên để răng khểnh cũng không sao cả. 

Răng khểnh có niềng được không? Niềng răng có nhổ răng khểnh không?-1
Răng khểnh có niềng được không*

Răng khểnh có niềng được không? Còn nếu như răng bị khểnh quá mức khiến việc ăn uống cũng như thẩm mỹ của gương mặt bị ảnh hưởng nhiều thì tốt nhất bạn nên chọn giải pháp niềng răng cho mình, giúp gương mặt được đẹp hơn và bạn cũng tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. 

Nha sỹ khuyên bạn nên niềng răng khểnh là bởi đa số trường hợp có răng khểnh thường gặp phải các vấn đề về răng miệng như vi khuẩn, viêm nướu, nha chu …Nhất là trường hợp răng khểnh nhiều thì đã trở thành răng khấp khểnh toàn hàm, lúc này cần phải niềng răng để cung hàm được đều đặn, khớp cắn đẹp hơn, trục răng chuẩn hơn sẽ giúp vệ sinh răng miệng hàng ngày tốt nhất. 

Răng khểnh có niềng được không? Theo bác sỹ nha khoa thì niềng răng khểnh sẽ giúp di chuyển chiếc răng xuống vị trí mới, căn đều với các răng khác nếu răng bạn nhỏ bình thường, phía dưới răng khểnh trồng. Nếu như răng khểnh hoàn toàn thừa khỏi hàm thì đôi khi để chỉnh thẩm mỹ bác sỹ cần phải chỉ định nhổ răng đi để tạo thêm khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển. 

Trong tình huống này bạn cũng không nên quá vương vấn với chiếc răng nữa bởi sau niềng thì nó cũng là chiếc răng bình thường như các răng khác, không còn là răng khểnh nữa. 

Niềng răng khểnh mất bao lâu? 

Bên cạnh quan tâm đến vấn đề răng khểnh có niềng được không, thì niềng răng khểnh mất bao lâu cũng là điều khiến nhiều người thắc mắc. 

Răng khểnh có niềng được không? Niềng răng có nhổ răng khểnh không?-2
Răng khểnh giúp hàm răng trở nên đều và đẹp hơn*

Một trong những băn khoăn khi muốn niềng răng khấp khểnh đó là thời gian thực hiện mất bao nhiêu lâu. Thông thường, khi niềng răng sẽ phải thực hiện đeo niềng răng nắn chỉnh nha trong khoảng từ 1-2 năm. Tuy nhiên, thời gian niềng răng khấp khểnh bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng, lứa tuổi và phương pháp niềng răng. 

Thông thường, răng khểnh sẽ mọc 1 chiếc hoặc cả 2 răng và nếu có 2 răng khểnh, chắc chắc các răng còn lại sẽ bị khấp khểnh với nhau. Vì vậy ngoài việc niềng 2 răng khểnh, các răng khác cũng sẽ được sắp xếp lại vị trí đều đặn trên cung hàm, việc này cũng sẽ khiến thời gian niềng răng lâu hơn so. 

Niềng răng khấp khểnh ở độ tuổi thanh thiếu niên sẽ giúp giúp nắn chỉnh răng dễ dàng hơn do cấu trúc xương hàm chưa phát triển hoàn chỉnh hết. Do đó thời gian niềng răng ở độ tuổi càng sớm cũng giúp rút ngắn thời gian, thậm chí có trường hợp chỉ mất từ 6-12 là kết thúc quá trình điều trị. 

Mong rằng, với những thông tin trên đây về vấn đề răng khểnh có niềng được không, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cần thiết giúp ích cho việc chăm sóc răng miệng của mình thật tốt.
 
Top