Em muốn biết mọc răng khôn uống thuốc gì ạ? Em có 2 chiếc răng hàm bị sâu nặng, hôm vừa rồi đi khám thì bác sĩ chỉ định nhổ bỏ, nhưng em sợ đau nên chưa dám nhổ. Vậy rất mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn bác sĩ!

Nhổ răng khôn mất bao lâu để lành thương?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 – chúng là chiếc răng mọc sau cùng trên phần cung hàm, là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nhất nên việc nhổ răng sẽ khó khăn và phức tạp hơn so với những chiếc răng khác. Vì vậy, việc nhổ răng khôn thường sẽ lâu lành hơn và đau nhức hơn so với bình thường nên nhiều người lo lắng và luôn hỏi rằng nhổ răng khôn bao lâu thì lành. Thông tin bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu ai cũng nên biết. 


Nhổ răng khôn khi nào lành với trường hợp răng hàm dưới của bạn có thể mất khoảng 1 – 2 tuần để vết thương lành hoàn toàn, lúc đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn chút, ăn uống cũng không còn đau nhức nhiều. Tuy nhiên để mất hẳn cảm giác vướng víu và khó chịu khi ăn hoặc vết thương lành hẳn thì cần phải mất thời gian dài và tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà chuyên gia không thể trả lời chính xác ngay cho bạn được!

Những điều cần tuân thủ sau nhổ răng khôn

Khi vừa nhổ răng khôn, bạn nên tuân thủ một số vấn đề sau để giúp vết thương hết sưng nhanh chóng và cơn đau mau chấm dứt, tránh những biến chứng nguy hiểm. Đồng thời, đây cũng là những yếu tố quyết định việc nhổ răng khôn sưng bao lâu thì khỏi:

+ Cách chăm sóc sau 24 giờ nhổ răng: Bạn cần giữ chặt gạc cầm máu từ 30 – 60 phút, hạn chế khạc nhổ mạnh vì dễ làm vết thương đau nhức và máu đông bị đẩy ra ngoài.

+ Chăm sóc vệ sinh răng miệng: vệ sinh và chăm sóc răng miệng sau nhổ răng khôn đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến vết thương sau nhổ răng khôn sưng bao lâu thì khỏi. Chỉ cần bạn có chế độ chăm sóc đúng cách theo hương dẫn của bác sĩ thì sẽ giúp vết thường mau lành hơn.

+ Chế độ ăn uống: Ăn uống các loại thức ăn mềm, mịn dễ nhai như cháo, súp. Bổ sung thêm nhiều vitamin, canxi, sắt,…Tránh sử dụng rượu, bia, trà, cà phê, bánh kẹo ngọt, nước có gas,… vì có thể làm vết thương bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến vết nhổ không hết sưng đau và lâu lành hơn.
 
Top