Tôi muốn hỏi là mọc răng khôn phải làm sao? Tôi vừa mọc 2 chiếc răng khôn hàm dưới, chúng đều bị lệch sang một bên nhưng hoàn toàn không gây đau nhức, khó chịu gì cả. Tôi không biết có nên nhổ hay không, mong các bác sĩ tư vấn giúp, tôi cảm ơn nhiều. 

Răng khôn mọc lệch nhưng không đau có nên nhổ không?

Răng khôn mọc lệch là hiện tượng xảy ra rất phổ biến. Nguyên nhân khiến răng khôn mọc không đúng vị trí là do khi cung hàm phát triển hoàn thiện, các răng khác đã mọc đầy đủ, lúc này có thể vị trí trong cùng không còn đủ chỗ cho răng mọc lên nên chiếc răng này phải tìm mọi cách để trồi lên gây nên hiện tượng lệch lạc. Thông tin bọc răng sứ cho răng hàm sâu ai cũng nên biết. 

Khi răng khôn mọc lệch, thường đi kèm theo đó là các dấu hiệu răng, nướu bị đau nhức, sưng tấy,… ảnh hưởng lớn đến việc ăn nhai và sức khỏe của người bệnh, việc nhổ răng thời điểm này sẽ được chỉ định vô cùng cần thiết và cần thực hiện ngay. Tuy nhiên, trong một số trường hợp răng khôn bị lệch đi nhưng lại không gây ra các hiện tượng sưng đau, lúc này việc nhổ răng khôn mọc lệch nhưng không đau có nên hay không được rất nhiều người quan tâm và lo lắng.

Lưu ý sau khi nhổ răng khôn để hỗ trợ quá trình hồi phục

Bạn có thể mất đến hai tuần để hồi phục hoàn toàn sau khi nhổ răng khôn. Tuy nhiên thời gian hồi phục nhanh hay chậm phụ thuộc vào sự chăm sóc của chính bạn. Để quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng bạn cần tuân thủ một số lưu ý khi nhổ răng khôn sau đây:

Những lưu ý sau khi nhổ răng khôn trong 24 giờ đầu tiên

- Để làm dịu cơn đau, trong 24 giờ đầu tiên bạn có thể đặt túi nước đá bên ngoài má ở vị trí nhổ răng.

- Tránh đánh răng súc miệng quá mạnh tay hay khạc nhổ…vì dễ đánh bật các cục máu đông hình thành trong ổ chân răng trống rỗng. Các cục máu đông này chính là để làm đầy phần răng bị thiếu giúp cho quá trình hồi phục.

- Trong 24 giờ đầu sau khi nhổ răng khôn không được ăn uống thực phẩm nóng, cay, chua. Chỉ nên thức ăn mềm và đồ uống mịn, mát.


Một số lưu ý quan trọng khác:

- Cần tránh các hoạt động mạnh hay tập thể dục trong một vài ngày.

- Không uống rượu, hút thuốc trong thời gian hồi phục.

- Súc miệng nhẹ nhàng bằng nước muối ấm để làm giảm sưng và giảm đau.

- Không đẩy lưỡi hay dùng tay, tăm, dụng cụ chạm vào chỗ răng vừa nhổ.
 
Top