Tăng cân là vấn đề vô cùng bình thường ở các mẹ bầu tuy nhiên cũng là nỗi lo lắng của các mẹ về vóc dáng của mình khi mang thai và sau khi sinh. Để giữ được vóc dáng chuẩn khi mang bầu và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn sau khi sinh các mẹ nên có những bí quyết riêng cho mình để thực hiện được điều đó. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn các mẹ bầu những cách giảm cân hiệu quả nhất đơn giản hiệu quả nhất khi mang thai nhé.

Cách giữ vóc dáng thon gọn khi mang thai

Chế độ dinh dưỡng an toàn
Chỉ số năng lượng mẹ bầu cần tới trong quá trình mang thai chính là khoảng 1.800 đến 2.400 calo mỗi ngày và được chia đều vào 3 bữa ăn hàng ngày cùng 2 bữa ăn chính nhẹ. Vì thế việc lựa chọn thực phẩm tốt khi mang thai ngay từ những tháng đâu thai kỳ chính là cách gúp hạn chế tình trạng tăng cân hiệu quả. Muốn như vậy các mẹ bầu nên chọn ăn ít lại các thực phẩm ít đường, chất béo và giàu chất xơ. Bên cạnh đó, cũng nên giảm ăn các món chiên rán cùng thực phẩm đóng hộp hay bánh kẹo ngọt. Tìm hiểu thêm mài răng bọc sứ có đau không tại nha khoa.

Với những bữa ăn phụ thì chỉ nên dùng những món tráng miệng nhẹ nhàng nhưng có hàm lượng dinh dưỡng cao và không nên tùy ý sử dụng các loại đồ ăn nhanh như xúc xích, pizza…

Cách giữ vóc dáng thon gọn khi mang thai

Uống đủ nước mỗi ngày
Nước luôn đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể chúng ta và ngay cả khi mang thai thì nước lại chính là thức uống không thể thiếu. Nước giúp hấp thu dưỡng chất vào cơ thể mẹ và em bé tốt hơn. Các tổ chức y tế khuyên rằng mỗi bà mẹ khi mang thai nên uống nhiều nước hơn lúc bình thường. Không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn giúp làn da đẹp mịn màng. Lưu ý rằng không nên thay nước lọc bằng các loại nước khoáng bằng nước hoa quả bởi sẽ khiến cơ thể thừa chất và năng lượng.

Tập thể dục thường xuyên
Không phải mang thai mà lười biếng tập thể dục vì đây chính là nguyên nhân khiến thừa cân béo phì ở mẹ bầu. Các bài tập thể dục không những giúp kiểm soát tăng cân mà còn giúp giảm stress, giảm đau lưng, trầm cảm và cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

Bài tập được khuyên dùng nhiều nhất chính là nên đi bộ khoảng 15-30 phút mỗi ngày. Cùng với việc vận động thường xuyên sẽ giúp các mẹ bầu duy trì vóc dáng thon gọn khi mang thai ở những giai đoạn cuối. Bên cạnh đó, nếu các mẹ bầu ngại ra đường thì có thể tập theo động tác qua mạng ở nhà.

Ngủ đủ giấc 
Việc thiếu ngủ là nguyên nhân khiến mẹ bầu tăng cân nhanh chóng. Ngủ ít hơn sẽ khiến cơ thể sản xuất ra ít hormone hơn và làm bạn gặp rất nhiều mệt mỏi. Nhất là đối với mẹ bầu có thai, mất ngủ kéo dài sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Bên cạnh đó, những ai ngủ quá ít trong những tháng đầu manh thai và ngủ dưới 5 tiếng một ngày có thể bị tiền sản giật cao gấp 10 lần những người bình thường khác.

Nói không với sữa bầu
Chỉ nên uống nhiều sữa bầu vào những tháng đầu của thai kỳ mà thôi vì hàm lượng chất dinh dưỡng có trong sữa rất cao. Càng cuối thai kỳ, các mẹ bầu chỉ nên uống sữa tươi và ăn nhiều hoa quả mỗi ngày là đã cũng cấp đầy đủ năng lượng nạp vào cơ thể cho mẹ và bé rồi.

Luôn giữ thái độ lạc quan, vui vẻ nhất
Không phải khi mang bầu mà bất cứ lúc nào các mẹ cũng nên giữ cho mình một thái độ vui vẻ, lạc quan. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khi gặp trạng thái lo lắng hay bất an trong thời kỳ mang thai thường có xu hướng nạp nhiều đường hơn và khiến việc tăng cân không kiểm soát.

Bài viết trích nguồn tại: https://pncuoidepmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top