Mọi người thường chú ý tập luyện để giảm cân, thon bụng, giữ cơ thể gọn gàng, săn chắc mà ít khi để ý tới các bài tập cho mắt trong khi đây là một trong những bộ phận quan trọng cần được chú ý chăm sóc nhiều nhất. Dưới đây là các bài tập đơn giản giữ sức khỏe cho mắt, giúp nâng cao tầm nhìn, hạn chế mỏi mắt, nhức mắt mà bạn có thể vừa làm việc nhà, vừa tập luyện rất đơn giản. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có tác hại gì không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Bài tập cho mắt khỏe đẹp bạn nên biết

Bạn nên áp dụng những bài tập cho mắt khỏe đẹp mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây để chăm sóc và bảo vệ mắt của bạn.

Bài tập nhắm mắt
Với những bài tập đơn giản như thế này, bạn có thể thực hiện khi rảnh, lúc giải lao hoặc có thể trong lúc làm việc. Bạn thường xuyên phải làm việc trên máy tính nên đôi mắt thường mệt mỏi, bạn nên ngồi thư giãn một lúc và nhắm mắt lại để mắt nghỉ ngơi. 

Ngủ đủ giấc, đủ thời gian là cách tốt nhất để mắt bạn luôn sáng khỏe. Trước khi đi ngủ, bạn nhắm mắt lại, rồi đặt hai ngón tay lên mí mắt. ấn nhẹ trong khoảng hai giây rồi thả tay ra. Lặp lại động tác này từ 5 đến 10 lần.

Bài tập cho mắt khỏe đẹp bạn nên biết

Bài tập đảo mắt
Bài tập đảo mắt này sẽ giúp cải thiện tầm nhìn của bạn rất nhiều. Bạn hãy đảo mắt hình vòng tròn sang bên trái 5 đến 10 lần, sau đó đổi ngược lại. Bài tập này bạn có thể áp dụng bất cứ lức nào để giúp mắt sáng và khỏe hơn. 



Bài tập nhìn sang 2 bên
Chúng ta vẫn thường nhìn sang các hướng nhưng thường chúng ta quay đầu theo hướng nhìn chứ ít sử dụng đến đôi mắt để làm việc này.Vì thế, đây là bài tập giúp cho mắt nhìn tốt hơn.

Bạn cần ngồi hoặc đứng yên rồi nhìn xa nhất có thể (nhưng không quá cố gắng để gây căng thẳng cho mắt). Nhìn thẳng và giữ cái nhìn từ 5 đến 10 giây; Nhìn sang trái rồi giữ yên từ 5 đến 10 giây. Quay trở lại nhìn vào vị trí thẳng trong 1 đến 2 giây rồi lại nhìn sang phải từ 5 đến 10 giây nữa. Bài tập này lặp lại 10 lần.

Bài tập mở to mắt
Đầu tiên, bạn nheo mắt trong 5 giây như thể đang phải nhìn thứ gì đó ở xa rồi mở mắt to nhất có thể. Giữ mắt ở vị trí mở trong 5 giây rồi trở lại như bình thường. Lặp lại bài tập này 10 lần.

Tạo nhiệt cho mắt
Mắt bạn thường xuyên mệt mỏi và căng thẳng. Bạn có thể thử bài tập, chà xát lòng bàn tay vào nhau để làm nóng bàn tay, sau đó ấn nhẹ lòng bàn tay lên đôi mắt đang nhắm lại của bạn, giữ nguyên tay trong vòng 5 giây và lặp lại bài tập này khoảng 0 lần.

Cách bảo vệ mắt luôn sáng khỏe

Bạn không nên dán mắt vào máy tính quá lâu, phải để mắt có thể được nghỉ ngơi.

Hãy ngủ đủ giấc mỗi ngày, đôi mắt mệt mỏi sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy đến sức khỏe.

Không nên ngồi sát với màn hình máy tính, bạn có thể nhỏ thuốc để chống khô mắt khi mắt hoạt động với máy tính quá nhiều.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaisaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top