Nguyên nhân ê buốt răng sau tẩy trắng liên quan đến cơ chế khá phức tạp về dòng chảy của dịch trong ống ngà răng, chứ không phải là do bào mòn răng, hỏng chất răng như nhiều người lầm tưởng. Vì vậy khi biết tẩy trắng răng sử dụng hóa chất, không ít người thắc mắc liệu tẩy trắng răng có hại hay không.

Tẩy trắng răng để làm gì?

Sở hữu những chiếc răng không chắc khỏe khiến bạn cảm thấy lo ngại. Bên cạnh đó, khi tuổi tác lớn dần hay do những thói quen như thường dùng các thức ăn, nước uống có màu sậm, hút thuốc lá... sẽ làm cho màu răng ngày càng sậm dần. Vì thế, công nghệ tẩy trắng răng ra đời, được xem như một phương pháp cải thiện thẩm mỹ hiệu quả, đáng tin cậy.

Tẩy trắng răng tại nhà
Hiện nay, việc tẩy trắng răng chủ yếu theo hai phương pháp :

- Tẩy trắng tại nhà bằng hóa chất.

- Tẩy trắng răng bằng hóa chất kết hợp với năng lượng ánh sáng.

Những điều cần biết về tẩy trắng răng

Nếu từng có ý định đi tẩy răng, chắc hẳn bạn sẽ dạo quanh các website để tìm kiếm thông tin hữu ích trước khi quyết định lựa chọn phương pháp cũng như dịch vụ nha khoa nào phù hợp với mình. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp vô số những thảo luận trên diễn đàn nha khoa, về việc đi tẩy trắng răng.

Bên cạnh đó những hiệu quả mà tẩy trắng răng mang lại, bạn cũng nên quan tâm đến các tác dụng phụ của liệu pháp này. Không ít người cảm giác răng mình có vẻ nhạy cảm hơn trước, ê buốt hơn khi ăn đồ ăn nóng hoặc lạnh. Cũng có những trường hợp sau khi tẩy trắng răng có vài ngày, tình trạng bị ố vàng, sẫm màu lại lặp lại.

Tẩy trắng răng tại phòng nha
Trên thực tế, thời gian hiệu quả của tẩy trắng răng phụ thuộc rất nhiều vào việc giữ gìn răng miệng của bệnh nhân, đặc biệt trong 24 giờ đầu sau khi tẩy trắng.

Tẩy trăng răng (hay làm trắng răng) là quá trình sử dụng hóa chất hoặc hóa chất và ánh sáng nhân tạo để làm răng trắng sáng hơn. Người ta dùng hóa chất để làm răng trắng ra bằng phản ứng oxy hóa cắt đứt các chuỗi protein màu trong răng để răng có được màu trắng như khi chưa bị nhiễm màu.

Doanbtv
 
Top