Từ lâu tỏi đã quá quen thuộc với chúng ta. Qua quá trình sử dụng, tỏi đã được sử dụng với nhiều công dụng khác nhau từ chữa bệnh cho đến làm thức ăn. Hãy cùng tìm hiểu về công dụng chữa bệnh của tỏi qua bài viết sau nhé!

Công thức tỏi và sữa rất dễ chế biến bởi đây là 2 nguyên liệu sử dụng rất phổ biến thường ngày. Dưới đây là một công thức kết hợp giữa sữa và tỏi, có tác dụng tuyệt vời giúp chữa nhiều loại bệnh cho cơ thể. Khác với các chia sẻ về thẩm mỹ phẫu thuật hàm có đau không thì chia sẻ về vấn đề sức khỏe của chúng tôi được nhiều người quan tâm hơn.


Cho tỏi vào sữa để trị bách bệnh

Công thức cụ thể như sau:
– 500 ml sữa.
– 10 tép lột vỏ và băm nhỏ.
– 2 hoặc 3 muỗng cà phê đường.
– 250 ml nước.

Thực hiện như sau:

Cho sữa, tỏi và nước đã chuẩn bị vào nồi và đặt lên nấu. Đun cho đến khi hỗn hợp sôi, sau đó cho nhỏ lửa và cố gắng quậy đều tay cho đến khi lượng nước trong nồi bốc hơi chỉ còn một nửa so với ban đầu. Cuối cùng cho thêm đường vào và nên dùng khi còn nóng.
Công thức sữa và tỏi có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như sau:
  • Chữa hen suyễn, viêm phổi: Bạn nên duy trì sử dụng sữa tỏi 3 lần mỗi ngày sẽ giúp khắc phục bệnh hiệu quả.
  • Vấn đề tim mạchTỏi được các bác sĩ khuyên dùng để hạ mỡ máu, hạ huyết áp và giảm ngưng tập tiểu cầu ở người lớn, từ đó góp phần làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch do xơ vữa như nhồi máu não, nhồi máu cơ tim...Tuy nhiên, cần thận trọng khi dùng tỏi cùng với các loai thuốc chống đông máu và thuốc chống ngưng tập tiểu cầu như aspirin, clopidogrel, vì có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Ngoài ra, cũng nên tránh dùng các chế phẩm từ tỏi khoảng một tuần trước khi phẫu thuật để giảm nguy cơ chảy máu kéo dài trong và sau phẫu thuật.
Công dụng của tỏi khi kết hợp với sữa
  • Cải thiện tình trạng vàng da: Tỏi có khả năng kích hoạt enzyme gan giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, sữa tỏi chứa một lượng lớn chất allicin và selen tăng sản sinh mật giúp giảm đáng kể lượng mỡ trong gan. Nếu bạn kiên trì sử dụng sửa tỏi trong khoảng 5 ngày thì tình trạng vàng da được cải thiện đáng kể, chi phí phẫu thuật hàm hô bao nhiêu tiền.
  • Giúp ngủ sâu và ngon hơn: Sữa tỏi cũng sẽ làm giảm cảm giác bồn chồn, giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng khi ngủ và ngủ sâu giấc hơn.
  • Trị ho: Tỏi có tác dụng kháng khuẩn mạnh, nếu bị ho, bạn nên kết hợp thêm bột nghệ để tăng hiệu quả giảm ho cao hơn. Ngoài ra, nếu vừa bị ho vừa bị long đờm thì bạn cần thêm mật ong vào dùng chung với hỗn hợp này.
  • Chữa trị bệnh lao phổi: Trong tỏi có chứa thành phần lưu huỳnh có khả năng điều trị bệnh này rất hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1g tỏi, 240 ml sữa và một lít nước, sau đó đun sôi hỗn hợp này cho đến khi hỗn hợp này sắc lại bằng ¼ hỗn hợp ban đầu là được. Bạn nên sử dụng đều đặn khoảng 3 lần/ngày.
  • Giúp tiêu hóa tốt: Tỏi có khả năng khử trùng mạnh nên rất hiệu quả trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch, loại bỏ các chất thải độc hại ra khỏi cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
  • Tăng cường sinh lực phái mạnh: Sữa tỏi co thể cải thiện chức năng sinh lý, giúp giúp nam giới sung mãn hơn, còn chữa vô sinh ở cả nam giới và phụ nữ.
Nếu còn có thắc mắc về các vấn đề sức khẻo, bạn hãy thường xuyên cập nhật bài viết tại đây để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp.


Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top