Nhiều người lựa chọn các bài tập thể dục để nâng cao sức khỏe, giữ gìn vóc dáng cân đối cho mình…Tuy nhiê, để đạt được kết quả tốt nhất, việc cân bằng giữa chế độ ăn uống, nghỉ ngơi là điều rất quan trọng. Hôm nay, chúng tôi  sẽ cung cấp thông tin về các loại nước không nên uống khi tập thể dục. 

5 loại nước không nên uống khi tập thể dục
  • Nước tăng lực làm từ sữa
Trong thành phần của sữa chứa rất nhiều protein, tinh bột và chất béo nên cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa chúng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những thức uống chứa sữa sau khi luyện tập sẽ tốt hơn.

Thay vào đó, bạn nên chọn bột protein hòa với nước để vừa có đủ protein trong quá trình luyện tập mà không cần thêm tinh bột hay chất béo.
  • Nước trái cây chứa đường
Không thể phủ nhận rằng nước trái cây chứa đường tạo cảm giác sảng khoái rất tốt. Tuy nhiên, chúng thường chứa siro ngô rất cao, đây vốn là chất làm ngọt nhân tạo có thể khiến chức năng gan bị rối loạn, rối loạn chuyển hóa và gây béo phì. tẩy trắng răng bằng công nghệ laser whitening có tốt không?

Lúc này, bạn nên ưu tiên uống nước vắt chanh, cam, dâu, bạc hà tươi, hoặc dùng nước dừa để cân bằng điện giải cho cơ thể.
  •  Rượu bia và đồ uống có cồn
Rượu và bia là những thức uống được các chuyên gia khuyến cáo là không được sử dụng trước khi tập thể dục. Cồn sẽ khiến cơ thể mất nước, tạo sưng viêm, ảnh hưởng tiêu cực lên sự cân bằng và hiệu quả luyện tập cũng như tập trung của cơ thể.

5 loại nước không nên sử dụng khi tập thể dục
  • Nước ngọt có gas
 Các loại nước ngọt nhân tạo có gas có thể khiến bụng bị đầy hơi, đau bao tử, ợ hơi. Bên cạnh đó, chúng còn khiến một lượng sodium nhất định làm mất nước khỏi các tế bào cơ thể. Còn đối với uống nước ngọt ăn kiêng, chúng còn chứa asparaines, một chất làm ngọt nhân tạo có thể khiến bạn bị đau đầu, chóng mặt, mất trí nhớ, thay đổi tâm trạng…

Thay vì các loại nước ngọt nhân tạo, bạn có thể thay thế bằng nước trà xanh lạnh vừa giúp bạn tỉnh táo vừa có khả năng chống oxy hóa cho cơ thể.
  • Nước tăng lực
Hầu hết các loại nước tăng lực thể thao trên thị trường đều chứa nhiều đường và hầu như không có dưỡng chất. Tuy cũng có 1 số loại nước có thành phần gồm vitamin, chất điện giải nhưng đường mới là thứ đi thẳng vào hệ thống cơ thể, từ đó khiến cơ thể mất cân bằng năng lượng. Các loại nước này có thể gây tổn hại đến hệ thống nội tiết, cản trở việc tự hồi phục sau khi tập.

Có một loại nước mà bạn nên uống đó là nước éo cà chua tươi, loại nước này chứa rất nhiều kali, đường tự nhiên nên giúp cân bằng huyết áp, tạo thuận lợi cho việc luyện tập của bạn. Bạn hãy truy cập trang web của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe nhé!


Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top