Chế độ ăn uống khoa học không chỉ giúp phụ nữ giữ gìn nét thanh xuân quyến rũ của phái đẹp mà còn bảo đảm cho một sức khỏe tốt. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ mà chị em nên tăng cường.

Đậu nành

Các nghiên cứu về sức khỏe cho thấy rằng phụ nữ sử dụng đậu nành thường xuyên sẽ nhận được chất daidzein và genistein giúp làm giảm u vú lành tính và các tác dụng phụ khi vào thời kỳ mãn kinh, như bệnh loãng xương, bệnh tim.

Một nghiên cứu thực tế trên 9.514 bệnh nhân ung thư vú khi ăn đậu nành sẽ giúp ngăn chặn khối u quay trở lại.

Bạn có thể quan tâm nâng mũi s line giá bao nhiêu


Bạn có thể chế biến đậu nành thành các món ngon như: sữa đậu nành, đậu hũ, súp miso…

Mầm lúa mì

Các thành phần chiết xuất từ mầm lúa mì có khả năng giúp giảm nhẹ các triệu chứng đau tức khi hành kinh, bao gồm cả đau nhức ngực. Các nghiên cứu sức khỏe cho thấy rằng khoảng 400 mg chiết xuất lúa mì sẽ giúp làm giảm các triệu chứng sinh lý đến 63,6%, tâm lý đến 66.3%, triệu chứng chung là 65%.


Các thực phẩm tốt cho phụ nữ


Đặc biệt, chiết xuất từ lúa mì rất tốt cho phụ nữ. Giúp giảm cảm giác mệt mỏi, đau đầu, khó ngủ, thèm ăn…

Sữa chua ít béo

Sữa chua ít béo là một thực phẩm giàu canxi và protein giúp chống loãng xương. Ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp giảm được nguy cơ ung thư vú, chứng rối loạn tiêu hóa hoặc chứng ruột kích thích. Ngoài ra nó còn có tác dụng giảm nguy cơ u dạ day và viêm nhiễm phụ khoa. Khẩu phần mỗi ngày khoảng 1 chén sữa chua là đủ.

Bí đao

Trong bí đao có sắc tố tạo màu cam beta-carotene có khả năng làm giảm nguy cơ sưng u, vốn là một trong những tác dụng phụ của ngực bị u nang lành tính. Ăn nhiều bí đao hoặc thực phẩm chứa nhiều thành phần beta-carotene có tác dụng tích cực cho sức khỏe của ngực. Vậy, chi phí phẫu thuật hàm hô bao nhiêu tiền?

Cà chua

Trong cà chua có chứa lycopene là chất oxy hóa cực mạnh, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Ngoài ra cà chua còn có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Bạn chỉ cần ăn khoảng 1 trái mỗi ngày là đủ.

Trong chế độ ăn uống hằng ngày nếu các chị em biết bổ sung đầy đủ và phù hợp những loại thực phẩm cần thiết sẽ đem lại những lợi ích rất tốt cho sức khỏe cơ thể hay thậm chí là trong việc làm đẹp.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top