Răng sứ kim loại là loại răng sứ thẩm mỹ có cấu tạo 2 phần lõi kim loại và mão sứ phủ bên ngoài. Khi thực hiện, các kỹ thuật viên nha khoa đầu tiên sẽ đúc một lớp thân kim loại phù hợp với dấu răng đã mài cùi. Chất liệu thân răng có thể là titanium hoặc hợp kim của Titan (titan, Ni, Cr…).

Sau đó một lớp phủ veneer sứ sẽ được bao bên ngoài, niềng răng ở đâu tốt hợp nhất với thân kim loại trong lò nung nhiệt độ cao và tạo hình lớp phủ sứ y hệt như răng thật.

Răng sứ kim loại có mấy loại?

Răng sứ kim loại thường 
Răng sứ kim loại thường có phần sườn bên trong làm bằng hợp chất kim loại là Co-Cr hay Ni-Cr, bên ngoài được phủ một lớp bằng sứ Ceramco3. Sứ này chính là sứ kim loại hoàn chỉnh với tính thẩm mỹ cao, có khả năng cho hiệu ứng ánh sáng tốt nhất tự nhiên, hơn nữa loại sứ này phù hợp với nhiều hợp quý kim. Còn sứ Ceramco3 là hệ thống sứ hoàn chỉnh, ổn định với nhiệt độ và có tính thẩm mỹ cao giúp mang lại hiệu ứng ánh sáng tốt nhất. Ngoài ra, sứ kim loại không gây bất cứ ảnh hưởng nào tới sức khỏe con người. So sánh giá niềng răng mắc cài trong với phương pháp làm răng sứ kim loại?


Bạn yên tâm khi sử dụng răng sứ này vì có màu sắc như răng thật nên không sợ người đối diện phát hiện ra. Nhưng chỉ sau một thời gian sử dụng, loại sứ này sẽ làm đen viền nướu làm mất thẩm mỹ bởi răng sẽ bị oxy hóa là phản ứng giữa axit trong nước bọt và kim loại gây nên. 
Răng sứ kim loại có mấy loại?

Răng sứ titan 
Cũng là một loại răng sứ kim loại nhưng sườn của răng được làm từ hợp kim Ni crom titan, có chứa tới 4-6% titanium và được phủ bên ngoài một lớp men sứ Ceramco3. Với tính tương hợp cao và không gây ra dị ứng hay bất cứ biến dạng nào, titanium có thể kết hợp tốt với các tổ chức xương trong cơ thể. Có thể thấy được răng sứ titan có khả năng thích ứng được với nướu, không bị oxy hóa bởi nước bọt. 

Răng sứ kim loại có ưu điểm gì? 

Khung sườn kim loại cứng chắc, có khả năng chiu lực tốt nên thích hợp cho những vị trí cần chịu nhiều lực nhai như nhóm răng hàm. Răng sứ kim loại có màu khá tự nhiên và giống màu răng sinh lý thực thụ. 

Răng sứ kim loại được chế tác tại nha khoa dựa trên những mẫu thông tin dấu hàm cụ thể của bệnh nhân, được chế tác bằng công nghệ hiện địa giúp mão răng sứ cứng chắc, tương đồng với các răng còn lại trên cung hàm, tạo sự hài hòa cho khuôn mặt. 

Mang những ưu điểm nêu trên nhưng kim loại thường sau một thời gian sử dụng sẽ bị oxi hóa bởi phản ứng giữa axit trong nước bọt và kim loại làm đen viền nướu, khung kim loại bị tụt ra ngoài gây mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, khi có ánh đèn chiếu vào, các loại răng sứ có sườn bằng kim loại sẽ bị ánh đen, không được tự nhiên như màu răng thật nên hiệu quả thẩm mỹ không cao như dòng răng toàn sứ.  Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ nổi bật nhất là gì?

Với những vị trí răng yêu cầu thẩm mỹ cao như răng cửa, thông thường bác sĩ sẽ khuyên bạn nên lựa chọn dòng răng toàn sứ cho phục hình của mình. Bởi răng toàn sứ có màu sắc đẹp tự nhiên, không bị xám viền nướu như răng kim loại nên tuổi thọ của răng sẽ cao hơn rất nhiều. 

Bài viết trích nguồn tại: https://cayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top