Làm cầu răng sứ là giải pháp khắc phục răng đã mất, mang lại hiệu quả cao với chi phí tối ưu. Tuy nhiên, đa số mọi người đều không biết rõ bọc răng sứ ở đâu tốt nên việc đưa ra quyết định làm cầu răng sứ còn nhiều phân vân.

Cầu răng sứ là gì?

Ngoài cắm Implant, bọc răng sứ, hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ là một giải pháp phục hình răng đã mất phổ biến hiện nay. Đây là phương pháp phục hình răng cố định dựa trên cơ chế lấy hai chiếc răng bên cạnh răng đã mất làm điểm tựa và chụp cầu sứ lên trên. Cầu răng sứ này bao gồm thân răng sứ ở giữa và 2 mão răng sứ chụp bên ngoài răng trụ.


Để làm cầu răng sứ, bác sĩ sẽ mài nhỏ 2 răng thật cạnh răng mất  để bọc mão làm trụ cầu, cầu răng sứ cho chức năng ăn nhai như răng thật. Răng sứ sẽ được lấy chuẩn màu với men răng thật, mỗi một cầu răng gồm 2 mão răng được gắn vào 2 đầu khoảng mất răng và răng giả nằm ở giữa 2 mão này.

Những điều bạn nhất định phải biết về làm răng sứ

Sau khi bọc răng sứ sẽ có rất nhiều điều bạn cần quan tâm liên quan tới việc duy trì, bảo quản răng có chất lượng tốt nhất. Do đó, nếu bạn thực hiện tốt những lưu ý sau khi bọc răng sứ sẽ đem lại những lợi ích không chỉ cho bản thân chiếc răng mới phục hình mà còn cho sức khỏe cơ thể bạn.

Răng sứ tuy có độ chịu lực lớn hơn, cứng hơn nhiều so với răng thật. Tuy nhiên, về bản chất răng sứ vẫn là răng giả, là một khối tách biệt với cơ thể, không được neo giữ bởi dây chằng nha chu. 

Trong khi răng thật lại được tủy nuôi sống mỗi ngày, cảm giác làm nên những đặc trưng sinh lý mà 1 răng giả bằng sứ không thể có được. Vì vậy, sau khi bọc răng sứ xong, bạn không biết cách bảo quản răng tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào những kẽ răng, cổ răng. Đó là lý do tại sao, nếu đã trồng răng sứ, cần lưu ý sau khi bọc răng sứ phải có cách chăm sóc và bảo quản răng nhiều hơn.

Thông thường khi trồng răng sứ, bác sĩ sẽ mài sao cho bờ răng sứ nằm bên dưới nướu để khi nhìn thấy tự nhiên hơn. Nếu bờ này nằm quá sâu dưới nướu sẽ xâm phạm khoảng sinh học gây nên viêm nướu, sưng nướu. Không kể tới việc vệ sinh răng sứ sau khi phục hình không tốt còn gây ra tình trạng hôi miệng, răng bị đổi màu sau 1 thời gian sử dụng.
 
Top