Những phương pháp này nếu được ứng dụng hàng ngày có thể giúp bạn cải thiện thị lực một cách đáng kể, tránh những căng thẳng, mệt mỏi có thể tác động tới thị lực và khả năng nhìn về sau này của bạn.

Bài tập cho mắt sáng mỗi ngày

Áp lực công việc mỗi ngày, bạn phải thường xuyên làm việc với máy tính, rồi những ảnh hưởng từ môi trường khiến mắt của bạn ngày một yếu đi. Đổi mắt là bộ phận rất dễ bị tổn thương, chính vì thế bạn cần thực hiện những bài tập cho mắt sáng dưới đây để chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình:

Bài tập nhắm mắt

Đầu tiên, hay nhắm mắt lại, đặt 2 ngón tay lên mí mắt, thực hiện ấn nhẹ trong khoảng 2 giây rồi thả ra, lặp lại động tác này 5 đến 10 lần. Ngoài ra, hãy nhớ ngủ đủ thời gian mỗi đêm để tăng cường sức khỏe cho mắt. Bài tập này có thể thực hiện ở mọi lúc mọi nơi, chỉ mất khoảng 2 phút để thực hiện. Tiến hành bọc răng sứ mất bao lâu khi răng bị móm?


Bài tập cho mắt sáng mỗi ngày

Bài tập đảo mắt

Trung bình 4-6 giây bạn sẽ chớp mắt một lần, tuy nhiên khi bạn tập trung vào màn hình vi tính thì con số này sẽ là 12 giây. Điều này dẫn tới tình trạng mỏi mắt, khô mắt, lâu dần sẽ mắc hội chứng thị giác màn hình. Bài tập này giúp tăng lượng máu lưu thông đến đôi mắt, giảm tình trạng mỏi mắt, khô mắt.

Bài tập viết chữ bằng mắt

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đâu là phương pháp rất tốt cho sức khỏe của mắt. Bạn hãy giữ nguyên đầu, đưa mắt nhìn về khoảng trống hoặc tường trước mắt, dùng mắt viết thành chữ cái, các hình vuông, hình tam giác... Chữ càng to thì càng tốt, hãy kiên trì thực hiện bài tập này mỗi ngày để có đôi mắt to khỏe.

Bài tập nhìn tập trung

Để bắt đầu bài tập này, bạn hãy chọn một vật thể thứ nhất cách xa bạn khoảng 3 mét và một vật thể thứ hai cách xa bạn 7 đến 10 mét (2 vật này và mắt của bạn đều nằm trên một đường thẳng). Sau đó, bạn duỗi thẳng cánh tay lên vuông góc với thân mình và đặt ngón tay cái trước mặt, tập trung mắt vào ngón tay cái. Hạ ngón tay cái xuống và nhìn vào vật thể thứ nhất, rồi chuyển sang vật thể thứ hai sau đó lại quay lại nhìn vào vật thể thứ nhất. Giơ ngón cái lên trước mặt và lại tập trung mắt nhìn vào nó. Lặp lại bài tập từ 5 đến 10 lần.

Bài tập mở to mắt

Khi ngạc nhiên, bạn thường mở to mắt, bạn không hề biết rằng động tác này có tác dụng rất tốt đối với đôi mắt của bạn. Thắc mắc niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền ? Đầu tiên, hãy nheo mắt rồi mở thật to mắt có thể, giữ như vậy trong vòng 5 giây rồi trở lại trạng thái ban đầu, lặp lại động tác này 10 lần và thực hiện mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Bài tập tạo nhiệt cho mắt

Nếu thường ngày, mắt phải chịu áp lực và căng thẳng bởi cường độ làm việc cao, bạn hãy thực hiện chà xát lòng bàn tay vào nhau để làm nóng rồi ấn nhẹ lòng bàn tay lên đôi mắt đã nhắm, giư động tác đó trong vòng 5 giây rồi lặp lại 5 đến 10 lần. Thực hiện bài tập mỗi ngày để có hiệu quả. 

Trên đây là những bài tập cho mắt sáng mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày, vừa đơn giản, hiệu quả và sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình.

Bài viết trích nguồn tại: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top