Cầu răng sứ là kỹ thuật phục hồi răng giả cho răng đã mất dựa trên các răng bên cạnh. Những răng này sẽ được mài nhỏ để làm trụ cho cầu răng ở giữa. Các răng thật làm trụ phải còn chắc khỏe là yêu cầu quan trọng để thực hiện phương pháp phục hình này.

Cầu răng sứ là gì? Bạn biết gì về cầu răng sứ? 

Cầu răng được dùng để thay thế cho một hay nhiều răng mất. Cầu răng được nâng đỡ bởi các răng kế cận với vai trò là trụ cầu . Cầu răng bao gồm 2 mão răng nằm ở 2 răng thật bên cạnh răng mất và răng giả nằm giữa 2 mão này. 

Cầu răng có thể được gắn cố định hay tháo rời. Đối với loại cố định,bác sĩ sẽ tiến hành đặt các mão răng sứ trên hai răng trụ hoặc nối những răng giả trực tiếp vào răng trụ. Cầu tháo lắp được gắn kết với răng trụ bằng móc kim loại hoặc chất dính nha khoa chuyên dụng. Làm thế nào để biết rõ giá niềng răng mắc cài trong và giá niềng răng mắc cài sứ?


Cầu răng sứ có ưu điểm gì?

Cầu răng sứ là gì? niềng răng giai đoạn nào đau nhấtĐối với những trường hợp mất nhiều răng, bệnh nhân sẽ cảm thấy tầm quan trọng của chúng. Không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến vấn đề thẩm mỹ chung của toàn hàm mà mất răng còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ăn nhai. 

Đặc biệt là khi răng bị mất là nhóm răng hàm thường chịu trách nhiệm chính trong vấn đề ăn nhai. Thức ăn khó cắn và nghiền nát không chỉ ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng của bệnh nhân mà còn gây khó khăn cho việc tiêu hóa và hệ dạ dày. Vì vậy, phục hình răng giả cho răng đã mất là điều cần thiết. 

Cầu răng sứ có ưu điểm gì? 

Chức năng ăn nhai tốt 

Theo khảo sát cho thấy, răng sau khi làm cầu răng đạt hiệu quả ăn nhai tương đương 80% sức nhai của răng thật. Vì vậy mà bệnh nhân có cơ hội được ăn nhai thoải mái mà không phải kiêng khem khổ sở. Ngay cả khi bạn ăn nhai những thức ăn cứng thì cầu răng vẫn đủ sức chịu lực và chắc khỏe. 

Tuổi thọ cao 

So với hàm giả tháo lắp, cầu răng có tuổi thọ sử dụng cao hơn hẳn. Thông thường, cầu răng được sử dụng tốt hơn 10 năm. Tuổi thọ của nó cụ thể là bao nhiêu vẫn còn tùy thuộc rất lớn vào dòng răng sứ phục hình bên trên. Dòng răng toàn sứ mặc dù có chi phí cao hơn một chút nhưng lại được sử dụng lâu dài mà bệnh nhân không cần lo răng bị thay đổi màu sắc. 

Thẩm mỹ cao 

Răng thật làm trụ được bác sĩ mài nhỏ một cách khéo léo vừa đảm bảo tỉ lệ mài răng để không làm ảnh hưởng đến răng thật vừa đủ sức giữ vững mão răng bên trên. thời gian bọc răng sứ có lâu không đối với trường hợp răng bị sâu?

Bên cạnh đó, với công nghệ hiện đại tại nha khoa Nacera, các kỹ thuật viên sẽ chế tác mão răng vừa khít với cùi răng, đảm bảo cố định bền chắc trên đó và vừa có màu sắc tương hợp với màu sắc chung của toàn hàm. Vì vậy, cầu răng sứ không khác gì những chiếc răng sinh lý thực thụ về vẻ bề ngoài.

Tiết kiệm chi phí 

Cầu răng được đánh giá là phương pháp phục hình răng có chi phí khá khiêm tốn, mặc dù hiệu quả mà nó đem lại lại không hề nhỏ. So với cấy ghép implant, cầu răng có chi phí thấp hơn rất nhiều. Vì vậy đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều khách hàng lựa chọn thực hiện phương pháp này. 

Bài viết trích nguồn tại: https://nguyenthilien111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top