Bất kỳ một điều trị nào, quy trình thực hiện như thế nào là yếu tố quyết định đến thành công của dịch vụ vụ và sự an toàn cho bệnh nhân. Kỹ thuật phục hình răng giả bằng cầu răng cũng vậy. Thao tác của bác sĩ trong việc mài cùi, chế tác răng giả như thế nào là điều rất quan trọng. Quy trình lắp cầu răng như thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất? 

Làm cầu răng sứ có đau không? 

Cầu răng được xem là một trong hai phương pháp áp dụng để phục hình lại những chiếc răng đã bị mất. Thực hiện trồng răng bằng kỹ thuật làm cầu răng sứ sẽ không xuất hiện những cơn đau như thông thường. 

Nếu đau, cũng chỉ xuất hiện sau khi mài răng hoặc chỉ xuất hiện những cơn ê buốt nhẹ mà thôi. Bên cạnh đó, làm cầu răng sứ có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng gây tê, kỹ thuật phục hình và tay nghề của bác sĩ như thế nào. Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu có hàm răng đều đẹp?
Quy trình làm cầu răng sứ diễn ra như thế nào?

Vậy kỹ thuật làm cầu răng là gì? Làm cầu răng sứ có đau không? Đây được xem là một cách khôi phục lại răng bị mất bằng một cầu răng tựa vào hai răng thật bên cạnh răng đã mất. Đồng nghĩa với việc sẽ sử dụng số lượng răng giả nhiều hơn số lượng răng bị mất. 

Và muốn lắp được cầu răng, bạn phải cần mài cùi của 2 chiếc răng thật bên cạnh chiếc răng bị mất. Khi mài răng sẽ gây tác động đến răng khiến răng có cảm giác đau và ê buốt. 

Khi thực hiện lắp cầu răng sứ tại các phòng khám, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tiến hành gây tê tại chỗ nhưng chỉ có tác dụng giảm đau trong quá trình mài răng nhưng sau khi kết thúc cảm giác đau răng sẽ nặng hơn khi thuốc tê hết tác dụng. 

Quy trình làm cầu răng sứ như thế nào? 

- Bước 1: Thăm khám và tư vấn: Bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra tình hình tổng quát về sức khỏe của lợi, răng để đưa ra phương pháp điều trị hợp lý nhất. 

- Bước 2: Sát khuẩn: Bác sĩ sẽ tiến hành sát khuẩn và vệ sinh răng miệng thật kỹ lưỡng để quá trình lắp đặt răng sứ được diễn ra tốt nhất. 

- Bước 3: Gây tê và mài cùi răng: Bước này sẽ quyết định đến việc làm cầu răng sứ có đau không. Sau khi gây tê, bác sĩ sẽ mài nhỏ thân răng thành một cùi răng để làm điểm tựa giúp giữ thân răng bên trên. Tiếp đến, phần mô răng được bôi một lớp màng bảo vệ seal protect để giúp răng không ê buốt và đau trong quá trình ăn uống. 

- Bước 4: Lấy dấu răng: Bác sĩ thu thập những thông tin về khung hàm, kích thước vị trí mất răng, màu răng cần phục hình…sau đó truyền qua bộ phận labo để các kỹ thuật viên dựa theo đó chế tác mão răng phù hợp.

Thao tác này rất quan trọng. Bởi mão răng yêu cầu phải vừa tương thích với cùi răng vừa phải đảm bảo vấn đề thẩm mỹ sau phục hình. Vì vậy, bộ phận labo phải sử dụng công nghệ tiên tiến và các kỹ thuật viên phải có tay nghề mới thực hiện tốt những yêu cầu này.

- Bước 5: Chế tạo răng sứ: Dựa trên những thông số đã lấy từ trước để làm ra được một chiếc răng sứ đẹp. 

- Bước 6: Lắp răng sứ: Bác sĩ tiến hành lắp chụp răng sứ vào cùi răng, kiểm tra lại độ kênh và chỉnh lại nếu cần. Sau đó bệnh nhân được hẹn lịch tái khám kiểm tra. 

Bài viết được trích nguồn: https://nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top