Niềng răng là phương pháp khắc răng mọc lệch lạc, hô, móm phổ biến nhất hiện nay. Thời gian niềng răng thường kéo dài khá lâu, khoảng 1,5 – 3 năm. Vậy trong thời gian đó chúng ta cần phải chăm sóc răng miệng như thế nào? Sau đây, hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này.

Chảy máu chân răng khi niềng răng

Chảy máu chân răng khi niềng răng là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải khi đang trong quá trình niềng răng và có thể do các nguyên nhân sau:
Chảy máu chân răng khi niềng răng nên làm gì?

- Sử dụng lực kéo quá mạnh: Niềng răng tuy là phương pháp phổ biến tại phòng nha nhưng đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ tay nghề cao thì mới niềng răng hiệu quả. Bị mất răng hàm nên trồng răng implant ở đâu tốt nhất? Trong trường hợp bác sĩ xác định không đúng lực kéo, sử dụng lực kéo quá mạnh, răng sẽ không thể chịu đựng được, nếu để lâu răng sẽ dần bị lung lay và gây ra tình trạng chảy máu chân răng. 


- Mắc các bệnh lý răng miệng: Trong quá trình đeo mắc cài niềng răng, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ăn nhai và vệ sinh răng miệng. Nếu không chăm sóc và bảo vệ răng đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và là nguyên nhân hình thành cao răng, gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm chân răng, viêm nha chu, viêm nướu với biểu hiện chảy máu chân răng.

Chảy máu chân răng khi niềng răng nên làm gì?

Nếu gặp phải tình trạng chảy máu chân răng khi niềng răng, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có cách khác phục hiệu quả. Nếu không kịp thời điều trị, không những sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà kết quả niềng răng sẽ không tốt.

Tại nha khoa, khi đã tìm ra nguyên nhân bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị. Nếu là chảy máu chân răng do kỹ thuật thực hiện không đúng thì cần phải tháo hệ thống khí cụ niềng răng ra và điều chỉnh lại lực kéo phù hợp, để răng không còn chịu lực quá mạnh. Trong trường hợp khách hàng mắc phải các bệnh lý răng miệng thì phải tháo mắc cài, tiến hành điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng, chờ răng hồi phục rồi mới tiếp tục thực hiện niềng răng.

Ngoài ra, bạn cần phải có chế độ chăm sóc bọc răng sứ cho răng khấp khểnh và bảo vệ răng đặc biệt trong quá trình niềng răng, trong đó cần chú ý đến chế độ ăn uống sao cho phù hợp. Nên đánh răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa, dùng bàn chải đánh răng và kem đánh răng chuyên dụng, chải răng đúng cách. Hãy nhớ thăm khám răng định kỳ để kịp thời phát hiện các biến chứng sau khi niềng răng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top