Không những là thực phẩm tốt cho sức khỏe, củ dền còn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em sử dụng. Bài viết có nên bọc răng sứ không dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số cách trị thâm môi bằng củ dền hiệu quả.

Tác dụng của củ dền 

Củ dền có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, chẳng hạn như giúp gan khỏe mạnh, ổn định trạng thái tinh thần, ổn định huyết áp, chống đột quỵ và ngăn ngừa bệnh tim, phòng chống thiếu máu, xơ vữa động mạch, giãn tĩnh mạch và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, ăn nhiều củ dền cũng sẽ giúp bạn tươi trẻ hơn và có đôi môi căng mọng, cực kỳ gợi cảm. 

Đối với chăm sóc môi, củ dền có chứa nhiều khoáng chất mang lại khả năng kích thích sản sinh collagen và elastin giữ da luôn khỏe mạnh, trẻ trung. Ngoài ta, tính kiềm trong loại củ này cũng sẽ làm cho môi trở nên hồng hào tự nhiên và dưỡng môi tốt. xoa bóp bấm huyệt tại nhà như thế nào?


Vì vậy có thể thấy được rằng củ dền có khả năng dưỡng môi hồng rất tốt mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Một số cách dưỡng môi hồng bằng củ dền

Một số cách dưỡng môi hồng bằng củ dền 

Dưỡng môi hồng từ củ dền, dầu dừa và sáp ong 

Cách thức chuẩn bị: 
Bước 1: Rửa sạch, gọt vỏ rồi thái củ dền thành những miếng nhỏ như hạt lựu. 

Bước 2: Cho củ dền đã cắt thành miếng nhỏ vào một chiếc hũ hoặc bát to (không nên sử dụng vật dụng bằng nhựa). Sau đó, cho thêm 1 đến 2 thìa dầu dừa và 1 thìa sáp ong vào. 

Bước 3: Đậy kín hỗn hợp rồi cho vào nồi đun cách thủy khoảng 15 - 20 phút. Chú ý để lửa nhỏ để củ dền chín mềm. 

Bước 4: Đổ hỗn hợp ra bát, dùng thìa dầm nhuyễn rồi dùng túi vải hoặc rây lọc chắt lấy nước. Sau đó, cho nước củ dền vào hũ rồi dùng dần. 

Cách thực hiện dưỡng môi hồng bằng củ dền: Mỗi khi cần dùng, hãy đổ một ít nước củ dền ra bát. Sau đó, thoa từng chút một lên môi, thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ. Vì nước củ dền có màu đỏ nên khi bôi lên môi, môi sẽ có màu hồng thắm trông rất đẹp. Đặc biệt, các loại vitamin có trong dầu dừa, củ dền và sáp ong còn giúp môi hết thâm sạm và bong tróc. 

Một số chị em cũng sử dụng nước củ dền này để bôi lên môi trước khi ra ngoài. Bằng cách này, bạn vẫn có đôi môi hồng tự nhiên mà không cần trang điểm. 

Dưỡng môi hồng bằng củ dền và cà rốt 

Cách thực hiện như sau: 
Củ dền và cà rốt gọt vỏ, xay nhuyễn. Sau đó, trộn thêm 2 muỗng dầu oliu, 1 muỗng mật ong rồi khuấy đều. Trước khi thực hiện, bạn cần tẩy tế bào chết cho môi bằng nước ấm. Tiếp đó, sử dụng tăm bông thấm đẫm hỗn hợp vừa làm và chà nhẹ lên môi kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu.Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa nhẹ lại với nước lạnh. Áp dụng phương pháp này 1 lần/ ngày vào buổi tối, sau thời gian ngắn tình trạng môi thâm sẽ được đánh bay.

Đắp mặt môi bằng củ dền 
Củ dền rửa sạch, thái lát sau đó cho vào tủ lạnh. Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn chà những lát củ dền mát lạnh đó lên môi khoảng 10 phút, sau đó giữ nguyên như vậy và rửa lại vào sáng hôm sau. Kiên trì thực hiện phương pháp này trong vòng 2 tuần, đôi môi thâm xỉn nhanh chóng biến mất, thay vào đó là sắc hồng, tươi tắn. 

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuislinehiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top