Đã có rất nhiều câu hỏi thắc mắc được gửi về bộ phận tư vấn của chúng tôi răng sứ kim loại có tốt không. Và ngay tại Nha khoa, chúng tôi vẫn thường xuyên lắng nghe câu hỏi tương tự từ phía khách hàng khi đến làm phục hình. Và hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi cụ thể về vấn đề này nhé.

Bọc răng sứ bị hôi miệng là do đâu?

Bản chất của phương pháp bọc răng sứ là không gây hôi miệng nếu như được thực hiện đúng kỹ thuật, tuy nhiên, tình trạng bọc răng sứ bị hôi miệng vẫn có thể xảy ra bởi những lý do sau:

Bấc sĩ thực hiện bọc răng sứ tay nghề kém, khi thực hiện lắp mão răng sứ không tính toán kỹ nên mão răng không vừa khít với nướu, tạo những khe hỡ nên thức ăn bị giắt vào gây hôi miệng. Tham khảo bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu thông tin từ nha khoa. 


Do răng sứ được chế tạo không chuẩn, dẫn đến những sai lệch khi phục hình, răng quá rộng, bị lệch với cùi răng nên có những khoảng trống, tạo điều kiện cho thức ăn, vi khuẩn bám vào.

 Do vệ sinh răng miệng không đúng cách, để lâu ngày không chỉ hơi thở có mùi mà màu răng cũng không giữ được vẻ trắng sáng như lúc mới bọc răng sứ.

 Do chất lượng răng sứ kém: Các loại răng sứ kim loại khi sử dụng được một thời gian, dưới tác động của axit, vi khuẩn trong môi trường miệng sẽ bị kích ứng, oxy hóa, gây nên mùi hôi khó chịu trong miệng.

Vì sao cần chăm sóc răng miệng sau khi làm răng sứ?

Sau khi việc phục hình hay thẩm mỹ răng đã hoàn tất, nghĩa là các mão sứ, cầu răng sứ đã được gắn cố định trên cùi răng thật và khung hàm. Lúc này, bạn có thể sẽ có cảm giác hơi tức ở viền nướu, hay ê buốt răng. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, vì những triệu chứng này là bình thường và sẽ giảm dần trong 2 ngày.

Các chuyên gia hàng đầu về răng miệng cho biết, cũng như răng thật thì răng sứ cũng cần được chăm sóc và bảo vệ thật tốt. Bởi nếu không được bảo vệ hay chăm sóc kĩ càng thì sẽ dễ gây nên các bệnh về răng miệng hay biến chứng sau khi bọc sứ. Cụ thể như:

Gây bệnh răng miệng: Nếu không vệ sinh răng miệng kĩ càng và thường xuyên, các vụn thức ăn còn sót lại trong miệng sẽ bị vi khuẩn tấn công, hoạt động. Đặc biệt là ở khu vực kẽ răng và quanh nướu. Từ đó có thể gây nên bệnh sâu răng, viêm tủy.

Gây hôi miệng: Ở một số trường hợp, do không chú ý trong cách bảo quản và vệ sinh răng sứ nên dẫn đến tình trạng bị hôi miệng. Đây là một thực tế không quá hiếm gặp. Vì khi phần nướu bị viêm nhiễm hay giắt thức ăn thì lâu ngày, vi khuẩn sẽ sinh ra và gây ra mùi hôi miệng.

Dưới đây là những điều bạn cần ghi nhớ để có thể chăm sóc và bảo vệ răng sứ thật tốt trong suốt quá trình sử dụng.
 
Top