Răng khôn thường mọc vào thời điểm các răng khác đều đã phát triển ổn định, vì vậy sự xuất hiện của chiếc răng này thường gây ra rất nhiều phiền toái làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người bệnh. Vậy trong trường hợp cả 2 chiếc răng khôn đều bị phá rối cùng một thời điểm thì nhổ răng khôn có đau không? Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời cho thắc mắc này!

Nhổ 2 răng khôn cùng lúc có được không?

Nhổ 2 răng khôn cùng lúc có thể thực hiện được hay không phụ thuộc vào sức khỏe và tình trạng răng của bạn. Nếu sức khỏe tốt, đủ điều kiện để nhổ răng, có thể khắc phục được những nhược điểm và bất lợi trong ăn uống thì điều đó có thể. Vấn đề bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu ai cũng nên quan tâm. 

Tuy nhiên, nhổ 2 răng khôn cùng lúc có thể thực hiện không trong từng trường hợp cụ thể thì cần có sự thăm khám của bác sỹ, chụp phim, phân tích và xác định có nguy hiểm hay ảnh hưởng gì không thì mới có thể kết luận được. Do đó, trước khi quyết định nhổ răng thì trước tiên cần thăm khám, xác định rõ thế răng để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

Lưu ý khi nhổ 2 răng khôn cùng lúc

Mặc dù có thể thực hiện nhổ 2 răng khôn cùng lúc nhưng cần phải lưu ý một số điểm quan trọng sau đây:

– Nếu 2 răng khôn nằm cùng 1 chỗ thì có thể thực hiện nhổ cùng một lúc để rút ngắn thời gian và uống thuốc tiện hơn, không cần uống nhiều lần.


– Nếu 2 răng khôn nằm ở hai bên cung hàm thì nên nhổ một bên trước, chờ khi lành thương thì mới nên nhổ răng tiếp theo để không ảnh hưởng đến việc ăn uống.

– Khi nhổ 2 răng khôn cùng lúc, cần căn cứ vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, ngoài ra, nên nhổ răng không đau bằng công nghệ hiện đại bởi bác sỹ giỏi để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
 
Top