Cách trị bụng nhăn sau sinh đang được nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng để cải thiện làn da chùng nhão, chảy xệ. Thông tin răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ tham khảo từ nha khoa. 

Khi mang thai, bào thai lớn dần sữ dẫn đến sự giãn nở của da bụng, khiến vùng sa này căng lên. Sau khi sinh, da vùng bụng bị giảm đột ngột nên sẽ bị chảy xệ, chùng nhão. Đây là hiện tượng bình thường và bất kì người mẹ nào cũng gặp phải. Lúc này, kết cấu vùng da bụng trở nên lỏng lẻo, nếu mẹ không có biện pháp cải thiện sẽ khiến da bụng nhăn nheo, xấu xí.

Để khắc phục vòng bụng nhăn nheo, chùng nhão, bạn hãy thực hiện một trong các cách sau:

Tập hợp cách trị bụng nhăn sau sinh cho mẹ bỉm sữa-1
Bụng nhăn sau sinh là tình trạng thường gặp
Muối và rau diếp

Cả 2 nguyên liệu này đều có tác dụng làm đẹp tuyệt vời cho làn da. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần lấy rau diếp cá rửa sạch, giã lấy nước sau đó cho một ít muối vào. Lấy hỗn hợp massage nhẹ nhàng lên vùng da bụng trong 10 phút, thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy làn da bụng được cải thiện rõ rệt.

Tinh bột nghệ

Đây là loại nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng bởi sự đa năng củ nó. Trong nguyên liệu này có chứa tinh chất curcumin với công dụng làm trắng da, mờ vết thâm nám, đặc biệt đối với mẹ sinh mổ còn có thể giúp liền sẹo. Khi kết hợp tinh bột nghệ với một số nguyên liệu khác như tinh dầu dừa hay mật ong còn có tác dụng trong việc đẩy lùi rạn da, là cách trị bụng nhăn sau sinh hiệu quả.

Ngoài việc sử dụng tinh bột nghệ để đắp trực tiếp lên vùng bụng thì bạn có thể dùng tinh bột nghệ vào trong bữa ăn hàng ngày để cung cấp chất dinh dưỡng cũng như bổ sung dưỡng chất thiết yếu để cải thiện làn da bụng.

Lòng trắng trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà có chứa thành phần giúp các sợi collagen của tế bào hoạt động hiệu quả hơn và sẽ giúp làm mờ vết rạn da.

Hãy tách lòng đỏ lấy lòng trắng trứng gà trộn với bột cà phê thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi làm sạch vùng da bụng, thoa đều hỗn hợp lên da bụng để trong 15 phút, sau khi khô thì loại bỏ bằng nước sạch. Điều quan trọng là cần phải kiên trì áp dụng.

Dùng tinh dầu

Có thể kết hợp các phương pháp massage bụng với tinh dầu để tăng hiệu quả cải thiện làn da bụng. Tinh dầu thường được chiết xuất 100% từ tự nhiên không có thành phần hóa học, có lợi cho sự phục hồi làn da thông qua dưỡng chất như omega 3, omega 6, vitamin E, B. Khi massage, tinh dầu này sẽ thẩm thấu vào da giúp liên kết các sợi collagen, elastin được nuôi dưỡng bền vững. Bên cạnh đó, các loại tinh dầu dừa, tinh dầu oliu còn có thể chống rạn da, chống oxy hóa thúc đẩy quá trình cải thiện làn da nhanh hơn.

Cho một lượng nhỏ tinh dầu vào lòng bàn tay sau đó massage nhẹ nhàng để chúng ngấm vào bên trong, tiếp tục cho thêm một lượng lớn tinh dầu và massage trong vòng 5-10 phút. 

Tập hợp cách trị bụng nhăn sau sinh cho mẹ bỉm sữa-2
Massage bụng bằng tinh bột nghệ
Dùng sữa mẹ

Trong sữa mẹ có nhiều chất dinh dưỡng, không chỉ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con nhỏ mà còn là nguyên liệu tốt giúp mẹ bỉm sữa trong việc làm đẹp. Với cách trị bụng nhăn sau sinh này, các mẹ có thể thoa trực tiếp sữa lên da hoặc có thể kết hợp với cám gạo, nghệ,…để massage. 

Ngoài những cách trên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý để đảm bảo sức khỏe và cải thiện làn da sau sinh. Những phương pháp trên đều từ thiên nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe mẹ và trẻ nhỏ.

Ngavvt
 
Top