Hiện nay, với kĩ thuật y khoa ngày càng phát triển thì khuyết điểm răng thưa sẽ không còn là nỗi lo đối với bạn. Với 3 cách làm khít răng thưa đơn giản sau đây, bạn sẽ đạt được kết quả như ý.

Làm khít răng thưa bằng trám răng

Trám răng có thể làm khít răng thưa là điều ít người biết tới. Nhưng đây là biện pháp giúp khắc phục tình trạng răng thưa nhanh chóng với chi phí rẻ nhất.
Trám răng thưa cho kết quả cao

Hàm răng thưa sẽ được đắp thêm chất liệu trám là Composite, Amalgam hoặc Fuji tùy thuộc vào vị trí răng bị thưa cần làm khít và điều kiện cũng như mong muốn của bệnh nhân.

Cả 2 chất liệu trám răng trên đều được kiểm nghiệm là an toàn với cơ thể. Đặc biệt sau khi hóa cứng, chất liệu trám bám chắc vào thân răng thật, không những làm khít răng mà còn đảm bảo ăn nhai bình thường.  Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những trường hợp răng bị thưa nhẹ, không bị lệch lạc nhiều. Vết trám răng có thể duy trì từ 3 – 5 năm mà không bị bong tróc. Tuy nhiên, độ bền của miếng trám răng cũng phụ thuộc 1 phần vào việc thiết kế, tạo hình và trám răng của bác sỹ thực hiện. 


Làm khít răng thưa bằng bọc răng sứ

Trường hợp này áp dụng cho những răng bị thưa ít do trong khi phục hình có một công đoạn là mài răng. Nếu răng bị thưa quá nhiều bác sỹ phải thực hiện mài nhiều răng, 1 phần làm tăng chi phí, 1 phần ảnh hưởng tới răng thật vì tác động mài trực tiếp mô răng thành 1 cùi răng. Cùi răng này có tác dụng nâng đỡ cho chiếc răng sứ bên trên.

Răng sứ được thiết kế theo thông số của răng dựa vào kết quả lấy dấu hàm bác sỹ đã thực hiện từ trước, đảm bảo kích thước của răng vừa khít ôm trọn cùi răng đã mài. Dòng răng sứ được sử dụng sẽ do bệnh nhân tự quyết định. Có 2 loại là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Nếu bạn muốn làm khít răng cửa đòi hỏi độ thẩm mỹ cao thì răng toàn sứ (răng sứ không kim loại) là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn! Răng có độ thẩm mỹ cao, sống động, an toàn và độ bền duy trì trên dưới 20 năm không thay đổi tính chất.

Làm khít răng thưa bằng niềng răng

Nếu răng của bạn có kích thước răng tỷ lệ với nhau nhưng khoảng cách giữa các răng xa nhau thì niềng răng sẽ giúp bạn nắn chỉnh, làm khít răng. Bằng việc sử dụng mắc cài niềng răng, kết hợp lực tác động từ dây cung làm cho các răng dịch chuyển dần dần về vị trí chẩn đoán ban đầu.

Kỹ thuật này hoàn toàn không phạm tới mô răng thật hay xương hàm nên không gây ê buốt răng hay chảy máu trong quá trình thực hiện. Nếu răng bị chìa ra ngoài trông giống như răng vẩu cũng khiến chúng ta có cảm giác răng thưa hơn, không loại trừ trường hợp bệnh nhân sẽ bị cười hở lợi. Lúc này, niềng răng là phương pháp 3 trong 1 – giúp răng thưa sát khít với nhau, chữa cười hở lợi và răng hết hô vẩu hiệu quả.
Niềng răng là cách chỉnh răng thưa hiệu quả lâu dài

Sau thời gian khoảng 18 – 24 tháng, răng thưa sẽ trở về vị trí đúng trên cung hàm, khớp cắn chuẩn, không có khe hở giữa các răng. Hiệu quả này được duy trì trọn đời mà không bị sai khác.

Cả 3 phương pháp đều có tác dụng làm khít răng thưa ở những trường hợp khác nhau. Việc xác định thời điểm, hình thức tiến hành chữa răng thưa như thế nào cần qua sự thăm khám và tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa.
 
Top